Elina Svitolina sẵn sàng chích mũi 3 vaccine, Naomi Osaka đến Melbourne với chiếc áo Mona Lisa…

Khi mà năm 2021 chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc, đây là lúc mà các tay vợt nữ đang ráo riết bay đến Úc để chuẩn bị cho “Mùa Hè đỏ lửa” tại đây, với hệ thống giải đấu làm nóng đầu năm 2022 và tiếp theo chính là Australian Open. Cả “Mỹ nhân” Elina Svitolina lẫn “Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka đều có sự chuẩn bị của riêng mình…

Naomi Osaka mặc chiếc áo Mona Lisa tại phi trường ở Melbourne
Naomi Osaka mặc chiếc áo Mona Lisa tại phi trường ở Melbourne

Tay vợt nữ xinh đẹp là vợ của Gael Monfils hiện đang ở Úc để chuẩn bị cho mùa giải năm mới. Trước tình hình hàng loạt tay vợt bị lây nhiễm Covid-19 khi tham dự Giải đấu giao hữu - biểu diễn mới đây là Mubadala World Tennis Championship tại Abu Dhabi, Svitolina chia sẽ nếu cần phải chích vaccine mũi 3 để ngừa Covid-19 để được thi đấu an toàn, cô cũng sẽ làm!

Cô gái 27 tuổi quê ở thành phố Odessa tươi đẹp bên bờ Biển Đen chia sẻ với News Corp: “Ngay cả nếu họ nói với tôi rằng, tôi cần phải tiêm mũi 3 vaccine, tôi cũng sẽ hạnh phúc làm như vậy. Tôi đã thấy rất nhiều trường hợp mới mắc Covid-19, rất nhiều tay vợt đã bị dương tính. Rất nhiều bạn bè của tôi đang nhiễm bệnh, vì thế mọi chuyện đang rất khó khăn ngay lúc này”.

Sao cũng được, mọi thứ đang diễn ra không thể ngăn trở “đường đi nước bước” của Svitolina và cô đang là một trong số những tay vợt đang chuẩn bị cho WTA Tour 2022 một cách hăm hở nhất. Trên Twitter của mình hồi tuần trước, tay vợt từng giành 16 danh hiệu WTA lớn nhỏ, có viết: “Giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải thật khó khăn và đẫm mồ hôi. Nhưng giờ đây, mọi thứ đều đã xong. Có thể đó là lý do lý giải tại sao tôi đang có nụ cười tươi nhất trên gương mặt của mình. Chiến thôi!”, đăng kèm hình ảnh cô chụp hình tươi tắn với đội hỗ trợ.

Elina Svitolina sẵn sàng chích mũi 3 vaccine, Naomi Osaka đến Melbourne với chiếc áo Mona Lisa… ảnh 1 Svitolina và đội hỗ trợ chuẩn bị cho mùa giải mới
Svitolina tiết lộ: “Thật tuyệt vời khi thấy những tay vợt giỏi đã ký kết để thi đấu ngay từ đầu của mùa giải năm mới. Mọi người đều cố gắng sẵn sàng cho giải đấu Grand Slam đầu tiên của năm, cho Melbourne. Đó thật sự là một sân đấu hay ho và sẽ là rất khó khăn ngay từ đầu mùa giải. Không có thời gian cho sự điều chỉnh, bạn phải thật sẵn sàng ngay từ vòng đấu đầu tiên, cả về thể lực lẫn tâm lý. Vì thế, chuyện này là rất phấn khích, tôi nghĩ là cho cả giải đấu và cho các tay vợt nữa”.

Trong khi đó, “Nữ hoàng Grand Slam” Osaka cũng bay đến Melbourne trong dáng bộ của… một trong các “Thương hiệu hàng đầu” của làng quần vợt nữ thế giới. Tay vợt nữ người Nhật Bản, vốn là chủ nhân của 4 danh hiệu Grand Slam, được bắt gặp đi đứng khoan thai ngay tại phi trường quốc tế Melbourne với chiếc áo trùm đầu màu đỏ có in hình “kỳ nữ” Mona Lisa của họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci.

Osaka là sự chú ý lớn lao nhất ở Australian Open 2022, sau khi thi đấu không mấy thành công ở US Open h2021 (cô để thua “Công chúa Quebec” Leylah Fernandez ở vòng đấu thứ 3). Khi đó, Osaka cho biết trước những thách thức mà cô đang phải đón nhận: “Thông thường thì, tôi yêu thích các thách thức. Nhưng gần đây, tôi cũng lo lắng khi mọi thứ không đi đúng đường của tôi. Tôi không thật sự chắc tại sao nó lại xảy ra như vậy”.

“Bạn có thể kiểu sẽ thấy được điều đó. Tôi kiểu giống như là một đứa nhỏ. Tôi cảm thấy giống như là, gần đây, khi tôi giành được chiến thắng, tôi lại không cảm thấy vui sướng và hạnh phúc. Tôi cảm thấy sự cứu rỗi nhiều hơn. Và sau đó, khi tôi thua trận, tôi cảm thấy rất buồn. Tôi không nghĩ như vậy là bình thường”, Osaka chia sẻ.

Nhưng đó là câu chuyện của năm cũ, của những thất bại đã lâu tại New York. Phía trước của Osaka, mùa giải năm mới đang trải dài, sẽ là lúc để cô quên đi những thách thức, những giọt nước mắt trong quá khứ và hướng đến hiện tại - tương lai. Vì nếu như không có cô, WTA Tour sẽ khó lòng trở mình trước cái bóng quá to lớn của Serena Willliams. Nói theo nhiều cách, chính Osaka góp phần khiến “Đại tỷ của WTA” dần trở thành Kẻ hết thời…

Tin cùng chuyên mục