Elanga cảm ơn HLV Rangnick sau bàn thắng tuyệt vời trước Brentford

Cầu thủ tấn công trẻ tuổi Anthony Elanga đã hết lời ca ngợi HLV Ralf Rangnick vì niềm tin dành cho anh, điều đã góp phần mang đến bàn thắng đầu tiên của tài năng người Thụy Điển ở mùa giải này.

Anthony Elanga cảm ơn HLV Ralf Rangnick vì niềm tin dành cho anh. Ảnh: Getty Images
Anthony Elanga cảm ơn HLV Ralf Rangnick vì niềm tin dành cho anh. Ảnh: Getty Images

Dù Cristiano Ronaldo đã trở lại sau chấn thương, cầu thủ 19 tuổi vẫn bất ngờ được chọn trước Marcus Rashford để đá chính trận thứ 2 liên tiếp. Đây là phần thưởng cho màn trình diễn tốt của tuyển thủ U21 Thụy Điển tại Aston Villa vào cuối tuần, và anh thậm chí còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với pha ghi bàn tuyệt vời mở tỷ số ở phút 55. Elanga đã có pha chạy chỗ thông minh để đón đường rót bóng của Fred vào giữa vòng cấm địa, anh rướn người dùng mũi giầy thực hiện cú chạm đầu tiên đầy tinh tế, trước khi đánh đầu đưa bóng vượt qua thủ thành Jonas Lossl.

Nói với BT Sport sau trận đấu, Elanga cho biết: “Pha chạm bóng đầu tiên rất tốt và đã mở ra một vị trí thuận lợi. Tôi thấy thủ môn lao tới và tôi chỉ cần đánh đầu đưa bóng vào lưới. Tôi muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ và muốn ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi đánh giá cao niềm tin mà HLV đã dành cho mình. Chúng tôi luôn tập luyện với cường độ rất cao và nếu có thể mang nó vào trận đấu, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Hiệp 2, chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Bàn thắng đầu tiên nâng cao niềm tin của đội bóng, sau đó bàn thắng thứ 2 và thứ 3 đến và mọi thứ trở nên tốt hơn”.

Trong khi, HLV Rangnick cũng không giấu được sự hài lòng với Elanga, tài năng trẻ có trận thứ 4 cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường mùa này: “Elanga đã tiếp tục màn trình diễn mà cậu ấy thể hiện tại Villa Park. Cậu ấy đã chơi xuất sắc trong hiệp 2, thực hiện rất nhiều pha chống bóng bổng và sau đó ghi bàn thắng đầu tiên. Nhưng tôi cũng mừng cho tất cả các cầu thủ trẻ của chúng tôi đêm nay”.

Chiến thắng cũng giúp Man.United trở thành đội đầu tiên chạm cột mốc 300 trận thắng sân khách trong kỷ nguyên Premier League. Brentford là đội lần đầu tiên góp mặt ở Premier League, nên đây cũng là sân đấu thứ 55 mà Man.United đã giành chiến thắng, chỉ kém Liverpol với 57 chiến thắng trên các sân đấu khác nhau trong kỷ nguyên Premier League. Quỷ đỏ cũng bất bại trong 13 trận đấu gần nhất khi làm khách trên sân các đội bóng London.

Tin cùng chuyên mục