El Clasico không dành cho “bom tấn” của Barca

Dù đã tập luyện trở lại, nhưng theo HLV Ernesto Valverde thì trận El Clasico với Real Madrid đến quá sớm với Ousmane Dembele.

Dembele chưa thể hoàn thành 100% buổi tập cùng Barca. Ảnh: Getty Images.
Dembele chưa thể hoàn thành 100% buổi tập cùng Barca. Ảnh: Getty Images.

Gặp chấn thương hồi tháng 9, nhưng với việc hồi phục nhanh hơn dự kiến, Dembele đã trở lại tập luyện trước thời hạn. Chính điều này mở ra tin mừng cho Barca nói chung và HLV Valverde nói riêng. Bởi lẽ, với việc ngôi sao người Pháp trở lại trước dự kiến, sẽ tạo điều kiện để HLV Valverde có nhiều lựa chọn trên hàng tấn công. Đặc biệt trong bối cảnh ngôi sao chạy cánh Gerard Deulofeu gặp chấn thương.

Tuy nhiên, theo xác nhận mới đây từ chiến lược gia người Tây Ban Nha, tân binh trị giá 105 triệu EUR không thể thi đấu trong cuộc đối đầu với Real tại trận El Clasico đầy quan trọng sắp tới. Quan điểm từ thuyền trưởng Barca rằng ông không muốn mạo hiểm với tình hình của Dembele thời điểm hiện tại, khi mọi thứ chưa đạt trạng thái 100% cần thiết.

“Dembele đã tập nhiều hơn với đồng đội trong tuần này, nhưng anh ấy vẫn chưa hoàn thành buổi tập một cách đầy đủ. Tuần tới chúng tôi sẽ tăng khối lượng công việc, nhưng kế hoạch cũng giống như trước đây khi tháng 1 chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ trở lại. Vì nếu để Dembele trở lại sớm, sẽ rất nguy hiểm”, HLV Valverde cho biết.

Nói về tình hình cậu học trò, HLV Valverde cũng khẳng định các cầu thủ Barca hiện tại không bị phân tâm bởi El Clasico như đồn đoán. Trước mắt, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ toàn tâm toàn ý tập trung vào trận đấu tại vòng 16 La Liga: “Không, Clasico không ảnh hưởng đến các cầu thủ. Họ đang lo lắng về trận đấu ngày Chủ nhật này. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ có một tuần sau đó để nghĩ về Clasico, vì vậy chúng tôi không bị phân tâm”.

Tin cùng chuyên mục