Egan Bernal dính Covid-19 trong ngày Richie Porte xé áo vàng Critérium du Dauphiné

Tay đua Mark Padun (Bahrain Victorious) đã một mình một ngựa chiến thắng ở đích đến chặng 7 trên đỉnh La Plagne của Cuộc đua xe đạp Critérium du Dauphiné 2021 tại Pháp. Nhưng Richie Porte (Ineos Grenadiers) mới là người vui nhất khi xé được áo vàng.

Mark Padun một mình về đích ở chặng 7
Mark Padun một mình về đích ở chặng 7

Chặng đấu áp chót của giải xe đạp Critérium du Dauphiné 2021 dài 171,5km từ Saint-Martin-le-Vinoux đến La Plagne mang đến nhiều thử thách cho các tay đua bởi đèo dốc chập chùng và đích đến được đặt trên đỉnh La Plagne có độ cao 2.043m so với mực nước biển.

Mặc dù giới chuyên môn dự đoán diễn biến chặng này sẽ hấp dẫn trong 100km, nơi có 4 ngọn đèo cao, nhưng bất ngờ sau khi xuất phát, những đợt tấn công liên tục nổ ra để một nhóm 5 tay đua thoát đi. Nhóm tay đua này đến ngọn đèo thứ hai (sau khi xuất phát 110km) thì bắt đầu rơi rụng.

Egan Bernal dính Covid-19 trong ngày Richie Porte xé áo vàng Critérium du Dauphiné ảnh 1 Các tay đua leo núi cao quanh năm phủ tuyết

Ở nhóm sau, Movistar và Ineos Grenadiers dàn quân lên phía trước tăng tốc đuổi theo, trong khi đó các tay đua Astana bám theo để bảo vệ áo vàng Alexey Lutsenko. Nhờ vậy, họ đã nhanh chóng bắt lại nhóm đi đầu. Tuy nhiên, đoàn đua nhanh chóng bị xé nhỏ bởi những đợt tấn công khác khi bước vào 17km cuối leo dốc để về đích, nổi bật là tay đua Michael Valgren (EF Education-Nippo) đã tách tốp thoát đi được với khoảng cách 1 phút 40 giây.

Egan Bernal dính Covid-19 trong ngày Richie Porte xé áo vàng Critérium du Dauphiné ảnh 2 Richie Porte giành áo vàng ở chặng áp chót

Với guồng chân mạnh mẽ, Mark Padun (Bahrain Victorious) dẫn đầu một nhóm từ phía sau đuổi theo. Sau khi bắt kịp Michael Valgren, Mark Padun tiếp tục tấn công loại bỏ mọi đối thủ trong những km cuối cùng để ung dung một mình cán đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 35 phút 7 giây. Richie Porte (Ineos Grenadiers) về thứ hai, kém Mark Padun đến 34 giây nhưng đã xé được áo vàng bởi nhanh hơn Alexey Lutsenko đến 26 giây.

Thành tích tổng sắp của Richie Porte là 25 giờ 28 phút 6 giây, hơn người thứ hai Alexey Lutsenko 17 giây.

Egan Bernal dính Covid-19 trong ngày Richie Porte xé áo vàng Critérium du Dauphiné ảnh 3 Egan Bernal và bạn gái dính COVID-19

Đây là ngày buồn vui lẫn lộn với đội Ineos Grenadiers bởi trước khi Richie Porte xé áo vàng Critérium du Dauphiné thì người đồng đội vừa giành áo hồng Giro d’Italia Egan Bernal đã bị phát hiện dương tính với COVID-19. Việc này khiến anh phải hoãn lễ ăn mừng chiến công trên quê hương mình.

Egan Bernal và bạn gái Maria Fernanda được yêu cầu làm xét nghiệm trước khi trở về Colombia ăn mừng chiến thắng ở Grand Tour trên đất Ý và cả hai đều bị phát hiện mắc COVID-19. Hiện anh đã được cách ly điều trị tại Monaco với rất ít triệu chứng của bệnh.

Tin cùng chuyên mục