Egan Bernal bác tin đồn “rạn nứt” tại Ineos Grenadiers

Ngôi sao xe đạp người Colombia Egan Bernal đã bác bỏ tin đồn đang “liên hệ” với Israel Start-up Nation và đồng thời cũng khẳng định không có “rạn nứt” trong nội bộ Ineos Grenadiers, nhất là sau những mâu thuẫn với Adam Yates tại Vuelta a Espana.

Egan Bernal đăng quang Tour de France 2019
Egan Bernal đăng quang Tour de France 2019

Egan Bernal được cho là đã có mâu thuẫn khi chia sẻ quyền lãnh đạo với Adam Yates, một ngôi sao lớn khác trong đội Ineos Grenadiers, dẫn dắt chiến thuật tham dự Vuelta a Espana 2021. Ngay lập tức, truyền thông châu Âu đặt nghi vấn tay đua Colombia không còn “hạnh phúc” với đội đua Anh và đang tìm bến đỗ mới cho mùa giải kế tiếp.

Lúc đó, HLV Dave Brailsford (Ineos Grenadiers) chỉ phản ứng yếu ớt khi nói rằng hợp đồng hiện tại của Egan Bernal vẫn còn hai năm nữa. Trong khi đó, bản thân tay đua từng vô địch Tour de France lại từ chối trả lời câu hỏi về tương lai của mình với báo chí.

 Adam Yates động viên Egan Bernal (áo hồng) trên đường đua

Cuối tuần qua, tay đua 24 tuổi này đã đến Dubai và giành hạng nhì cuộc đua Giro d'Italia Criterium Dubai 2021. Tại đây, lần đầu tiên Egan Bernal mở lời về tương lai với Cyclingnews. Anh nói đã lên kế hoạch trở lại Tour de France vào năm tới và bác bỏ thông tin đang liên hệ với Israel Start-up Nation.

“Tôi chưa bao giờ nói chuyện với Israel Start-up Nation. Người ta đã nói rất nhiều về chuyện nhưng đó chỉ là suy đoán. Tôi không muốn tham gia cuộc tranh luận này và sẽ nói rằng 'Tôi không đi đâu cả'. Không có gì xảy ra", Egan Bernal nói.

Egan Bernal cũng nói về quan hệ với đồng đội Adam Yates tại Vuelta a Espana, giải đua mà hai tay đua đã tụt lại so với Primoz Roglic (Jumbo-Visma) khi lần lượt xếp thứ 5 và thứ 6 tổng sắp ở những chặng cuối. Adam Yates được cho là đã chỉ đạo chiến thuật để mình leo lên vị trí thứ 4 tổng sắp trong khi Egan Bernal kẹt cứng ở dưới.

 Egan Bernal khao khát trở lại với Tour de France 2022

Egan Bernal giải thích: "Không, không, không. Sự thật là không có gì cả. Quan hệ giữa tôi và Adam Yates rất tốt đẹp. Adam Yates luôn điềm tĩnh và rất kinh nghiệm. Đó là lần đầu tôi chia sẻ quyền lãnh đạo với anh ấy và mọi thứ diễn ra tốt đẹp”.

Năm 2021, Egan Bernal thi đấu khá tốt và đã đăng quang Giro d’Italia. Thế nên, anh nói về mùa giải năm sau: “Đã đến lúc tôi trở lại với Tour de France”.

Egan Bernal từng vô địch Tour de France khi mới 22 tuổi vào năm 2019. Nhưng sau đó tay đua Colombia liên tục phải vật lộn với chấn thương lưng nên không thể về đích cuộc đua năm 2020 và vắng mặt ở năm 2021. Thế nên, hơn ai hết, Egan Bernal đang khao khát dự Tour de France 2022 để tìm lại vinh quang.

Tin cùng chuyên mục