Edinson Cavani trở lại

PSG giành chiến thắng khó khăn 4-3 trước đội khách Bordeaux. Hàng thủ tiếp tục chơi tệ nhưng một trong những điểm sáng là Edinson Cavani chơi hay ở trận đấu này để cán mốc 200 bàn thắng.
Edinson Cavani trở lại

HLV Thomas Tuchel để thủ môn Keylor Navas nghỉ ngơi cho Sergio Rico bắt chính ngay từ đầu nhưng ông vẫn tin dùng những cầu thủ ở hàng phòng ngự vốn đã hòa vất vả Amiens 4-4 và thua Dortmund 1-2. Nhà cầm quân người Đức bố trí Edinson Cavani đá cặp tiền đạo với Kylian Mbappe chứ không phải Mauro Icardi.

Hàng thủ tiếp tục chơi tệ khi để Bordeaux mở tỷ số trước từ tình huống đá phạt góc ở phút 18. Thủ môn số hai Rico lóng ngóng phá bóng bật hậu vệ đối phương vào lưới phút bù giờ cuối cùng hiệp 1. Các cầu thủ phòng ngự chơi hớ hênh để Bordeaux có bàn thắng thứ ba ở 83.

Ngược lại, Cavani chơi khá hay và ăn ý với Mbappe. Đầu tiên là anh lao người chạy cắt mặt hàng thủ đội khách để đánh đầu đường chuyền bóng của Di Maria ở phút 25. Đó là bàn thắng thứ 200 của anh cho PSG: 138 bàn ở Ligue 1, 30 bàn ở Champions League và 32 bàn ở hai giải cúp quốc nội. Tiền đạo 33 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc này cho PSG. Tiền đạo Uruguay chuyền rất đẹp cho Mbappe ghi bàn. Mbappe “đáp lễ” trở lại cho Cavani nhưng rất tiếc cú ra chân cuối cùng của lão tướng này vọt xà.

Cavani đã ghi 2 bàn trong 3 trận Ligue 1 gần đây cho PSG. Trong khi đó, Icardi chỉ có 1 bàn trong 5 trận gần nhất. Marquinhos mang băng đội trưởng sau khi Silva phải rời sân ở phút 17 vì chấn thương cơ. Trung vệ Brazil lần đầu tiên lập cú đúp cho PSG khi từ khi gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp từ 2013 tới nay.

Trong chiến thắng của PSG thì ngoài điểm lo về hàng thủ chơi dở còn có thêm Neymar. Tiền đạo Brazil từng la lối rằng anh chơi sa sút trước Dortmund vì ít được thi đấu. Trận này anh đá chính từ đầu, không để lại dấu ấn ngoại trừ chiếc thẻ vàng thứ hai ở cuối trận. Neymar tự ý rời sân trong lúc toàn đội ở lại chúc mừng Cavani đạt cột mốc cá nhân ở PSG.                                                                                   

Tin cùng chuyên mục