Edin Dzeko tới Juventus, chặn đường Luis Suarez

HLV Andrea Pirlo đã có được một trong những chân sút đáng chờ đợi là Edin Dzeko nên nỗ lực rời Barcelona sang Serie A của Luis Suarez có thể phải dừng lại.
Edin Dzeko có kinh nghiệm 5 năm chơi bóng ở Serie A
Edin Dzeko có kinh nghiệm 5 năm chơi bóng ở Serie A

Một loạt thông tin về Juventus được đưa ra. Đầu tiên là tiền đạo Gonzalo Higuain sau khi hủy hợp đồng với Juventus đã sang Mỹ gia nhập Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Thứ hai là AS Roma đã đồng ý để Edin Dzeko rời đội do đã mua được Arkadiusz Milik từ Napoli. Vậy là Dzeko về ĐVKĐ Serie A Juventus với bản hợp đồng có thời hạn hai năm kèm giá chuyển nhượng 15 triệu euro, mức lương 7,5 triệu euro/mua chưa kể tiền thưởng.

Tân HLV Juventus là Andrea Pirlo muốn có một lão tướng già dặn kinh nghiệm chơi cùng Cristiano Ronaldo trên hàng tấn công. Ông nhắm tới Olivier Giroud từ Chelsea, Alvaro Morata của Atletico Madrid, Edinson Cavani của PSG và mới nhất là Luis Suarez của Barcelona sau khi ông Koeman thông báo không cần tiền đạo Uruguay nữa. Thủ tục chuyển nhượng trục trặc nên Suarez không thể sang Serie A nhưng ông Pirlo không chờ đợi được bởi mùa giải mới cận kề.

Edin Dzeko có thuận lợi hơn Suarez là kinh nghiệm trận mạc ở Serie A sau 5 năm chơi bóng ở AS Roma. Tiền đạo người Bosnia đã chơi 222 trận cho Roma và ghi 106 bàn, trong đó có danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải 2016-2017 với 29 bàn thắng. Có thể Dzeko sẽ ra sân ở trận đầu tiên mùa giải mới khi Juventus tiếp Sampdoria trên sân nhà vào rạng sáng thứ Hai tới.

Người hâm mộ Juventus chờ đợi ông Pirlo không chỉ đem về danh hiệu Scudetto lần thứ 10 liên tiếp mà quan trọng hơn nữa là chiếc cúp Champions League đã chờ mỏi mòn từ 1996 tới nay. HLV 41 tuổi vừa tốt nghiệp khóa HLV của UEFA theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức Serie A với số điểm gần như tuyệt đối 107/110. Pirlo về thứ nhì sau cựu cầu thủ PSG là Motta 108 điểm.

Tin cùng chuyên mục