Ed Woodward từ chức ở Man.United

Ed Woodward đã từ chức phó Chủ tịch điều hành Man.United sau 8 năm đảm nhiệm vai trò này, đội chủ sân Old Trafford ra thông báo vào thứ ba.

Ed Woodward từ chức phó Chủ tịch điều hành Man.United sau 8 năm. Ảnh: Getty Images
Ed Woodward từ chức phó Chủ tịch điều hành Man.United sau 8 năm. Ảnh: Getty Images

Các nguồn tin nói với ESPN, cựu Giám đốc ngân hàng đầu tư JP Morgan - người kế nhiệm David Gill và phụ trách các hoạt động hàng ngày của Man.United vào năm 2012 - đã lên kế hoạch từ chức vào cuối mùa giải. Các nguồn tin tại Man.United nói rằng quyết định của Woodward không liên quan đến những nỗ lực gây tranh cãi đồng sáng lập giải ly khai European Super League. Tuy nhiên, những gì ESPN biết, thì với việc kế hoạch có khả năng sụp đổ sau sự rút lui của Man.United, Man.City, Arsenal, Tottenham và Liverpool, trong khi Chelsea dự kiến sẽ theo sau, - trên thực tế đã đẩy nhanh quyết định của Woodward.

Woodward sẽ tiếp tục vai trò của mình cho đến cuối mùa giải, nhưng tuyên bố của CLB cho biết ông sẽ ở lại cho đến cuối năm 2021. Đồng Chủ tịch của Man.United, Joel Glazer cho biết trong một tuyên bố: “Ed Woodward đã phục vụ CLB một cách tuyệt vời. Thay mặt cho tất cả mọi người tại Man.United, tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất của chúng tôi vì sự cống hiến và làm việc không mệt mỏi của anh ấy. Những đóng góp của anh ấy cho CLB là rất lớn, và anh ấy sẽ luôn được chào đón tại Old Trafford với tư cách là một phần của gia đình Man.United”.

Trong 8 năm trên cương vị lãnh đạo của Woodward, Man.United chỉ giành được 3 danh hiệu lớn, và Woodward đã sa thải 3 HLV trong thời gian đó. Mặc dù vậy, với việc không tiếc tiền chi tiêu vào công tác nhân sự, Woodward ít nhất cũng cho thấy khát khao đưa Quỷ đỏ hướng đến thành công. Woodward nói trong lời chia tay: “Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ bảng vào đội hình trong thời gian tôi ở đây và tôi đặc biệt vui mừng với những tiến bộ mà các cầu thủ đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Ole Gunnar Solskjaer và đội ngũ huấn luyện của anh ấy trong 2 năm qua. Tôi rất muốn câu lạc bộ vô địch Premier League trong nhiệm kỳ của mình và tôi chắc chắn rằng, chúng tôi đã có những nền tảng để giành lại nó cho những người hâm mộ cuồng nhiệt của mình”.

Tin cùng chuyên mục