Ecuador - Venezuela: Lấy lại tự tin

Ecuador đã để thua trong 2 trận đấu gần nhất và chỉ giữ được 1 trận đấu sạch lưới trong 6 trận đấu vừa qua. Trong khi đó, Venezuela trãi qua 11 trận đấu mà chỉ giành được 1 trận thắng. 
Ecuador được đánh giá cao hơn so với Venezuela.
Ecuador được đánh giá cao hơn so với Venezuela.
Cả 2 bước vào trận đấu giao hữu này với mục tiêu không gì khác ngoài việc giành lấy một chiến thắng để tìm lấy sự tự tin trước khi Vòng loại World Cup 2018 trở lại vào đầu tháng 8.

Cải thiện hàng thủ
Ghi 8 bàn nhưng để lọt lưới đến 7 bàn trong 5 trận đấu cuối cùng. Rõ ràng, hàng thủ chính là điểm yếu mà HLV Gustavo Quinteros cần cải thiện với Ecuador vào lúc này. Dù đang đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hàng vòng loại World Cup 2018 – Khu vực Nam Mỹ, cách tấm vé đi tiếp 2 điểm nhưng việc phải đối đầu với những Brazil, Chile và Argentina quả thực là một nhiệm vụ không hề dễ dàng gì với Ecuador. Những trận đấu giao hữu như thế này sẽ là cơ hội để HLV Quinteros có những thử nghiệm và đánh giá lại đội hình để có thể đưa ra những chiến thuật hợp lý giúp Ecuador có thể góp mặt trong kỳ World Cup diễn ra tại Nga vào năm sau.
Giành 4 thắng, 1 hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 6 trận đối đầu gần đây nhất với Venezuela, Ecuador tỏ rõ sự thống trị với đội khách trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, phong độ không tốt khi chỉ giành 2 thắng nhưng để thua đến 3 trận đấu chính là trở ngại lớn nhất mà Ecuador cần cải thiện trong trận đấu giao hữu này trước Venezuela. Nếu không để thua trong trận đấu này, Ecuador sẽ có cơ hội kéo dài mạch bất bại trước đối thủ lên con số 5, thống kê cho thấy sự áp đảo trước Venezuela trong hơn 6 năm qua. 
Lợi thế của đội khách
Không thực sự có thành tích đối đầu tốt trước Ecuador, thế nhưng với việc có sự chuẩn bị tốt trước đối thủ khi cầm hòa 1-1 trước ĐT Mỹ trong trận đấu giao hữu gần đây chính là cơ sở để Venezuela tự tin vào một kết quả có lợi trước thầy trò Gustavo Quinteros. 
Đang đứng bét bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 – Khu vực Nam Mỹ, Venezuela chính là cái tên bị loại đầu tiên, điều cho thấy đẳng cấp của Venezuela thực sự còn kém xa so với các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, không vì thế mà Venezuela bị đánh giá thấp trong những trận đấu giao hữu, nơi mà thầy trò Rafael Dudamel luôn đề cao việc cọ xát và học hỏi. Salomon Rondon, cầu thủ chơi thăng hoa tại Premier League mùa vừa qua sẽ là một trong mũi nhọn hàng đầu của Venezuela trong trận đấu này.
Dự đoán: Ecuador thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục