Ecuador - Chile 1-2: Sanchez tỏa sáng đưa Chile vào tứ kết

Tiền đạo Alexis Sanchez đã thật sự tìm lại được sự tự tin và từ đó bản năng săn bàn của anh cũng trở lại. Ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Ecuador, cũng là pha lập công thứ 2 của Sanchez ở Copa America 2019, phần nào giúp Chile củng cố lại vị thế ứng viên.

Đương kim vô địch Chile mạnh mẽ tiến vào tứ kết. Ảnh: Getty Images
Đương kim vô địch Chile mạnh mẽ tiến vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Chile là đương kim vô địch ở 2 kỳ Copa America gần nhất, nhưng họ đến với kỳ giải này trong sự hoài nghi. Ngoài đội hình chịu gánh nặng tuổi tác, khi đa phần bao gồm nhiều cựu binh trong 2 kỳ giải thành công vừa qua, thì sự sa sút của cây ghi bàn hàng đầu Sanchez là điều đáng lo ngại. Kể từ khi đến Man.United, chân sút 30 tuổi chỉ còn là cái bóng của chính mình trước đây, khi chỉ ghi được ba bàn thắng sau 32 lần ra sân tại Old Trafford.

Tuy nhiên, Sanchez cho thấy môi trường ở tuyển Chile luôn giúp anh hạnh phúc tìm lại chính mình. Cựu ngôi sao của Arsenal đã chơi rất hay trong trận khai màn bảng C đối đầu Nhật Bản, bao gồm ghi 1 bàn từ đánh đầu, góp phần vào chiến thắng đậm đà 4-0. Sự tự tin càng trở nên rõ nét ở lượt trận thứ 2 đối đầu Ecuador, khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 bằng một pha tiếp bóng tinh tế từ quả tạt của Charles Aranguiz ở phút 51, đưa bóng đi vồng khỏ tầm với của thủ thành Ecuador, Alexander Domínguez ấn định chiến thắng 2-1 cho Chile.

Chile chính thức giành quyền vào tứ kết và một lần nữa, Sanchez cho thấy anh vẫn là cầu thủ của những khoảnh khắc lớn. Bởi trước tình huống tỏa sáng của chân sút ManUnited, Chile thật sự gặp khó khăn trước màn quật khởi mạnh mẽ của Ecuador.

Jose Fuenzalida giúp Chile tạo lợi thế dẫn bàn từ rất sớm, ngay từ phút thứ 8, với cú sút chéo góc đầy uy lực ngay rìa vòng cấm địa. Tuy nhiên, Ecuador sớm tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 26, khi thủ thành Gabriel Arias cản ngã Sebastian Mendez trong vòng cấm, và Enner Valencia sút thành công quả phạt đền. Ở những phút cuối hiệp 1, thậm chí nhà vô địch còn đối mặt nguy cơ về một diễn biến bất lợi, khi thủ thành Gabriel Arias lao ra khỏi khu cấm và phạm lỗi với Enner Valencia đang mạnh mẽ thoát xuống. Đây là tình huống ngăn cản tình huống có thể ghi bàn, trọng tài đã xem rất kỹ công nghệ VAR, nhưng rất may chỉ rút một thẻ vàng phạt thủ thành của Chile.

Với thất bại thứ 2 liên tiếp, Ecuador giờ cần đánh bại khách mời Nhật Bản ở lượt đấu cuối ngày 24-6 để hy vọng giành suất đi tiếp với tư cách 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi, Chile sẽ có tâm lý thoải mái trong trận đấu với Uruguay, đội gần như đã chắc chắc đi tiếp khi có 4 điểm sau 2 lượt đấu.

Tin cùng chuyên mục