Dylan van Baarle thoát đi solo 52 km chiến thắng cuộc đua xe đạp Dwars door Vlaanderen 2021

Tay đua Hà Lan Dylan van Baarle (Ineos Grenadiers) vừa có một chiến thắng ấn tượng ở Cuộc đua xe đạp một ngày Dwars door Vlaanderen 2021 tại Bỉ với màn solo trong 52km cuối cùng.

Van Baarle chiến thắng Dwars door Vlaanderen 2021
Van Baarle chiến thắng Dwars door Vlaanderen 2021

Dwars door Vlaanderen 2021 có lộ trình từ Roeselare đến Waregem dài 184,1km với sự tham dự của 25 đội đua mạnh nhất thế giới, trong đó có 19 đội đẳng cấp UCI World Team và 6 đội đẳng cấp UCI Pro Team

Cuộc đua đã khởi đi với rất nhiều giằng co nhưng phải sau 100km đầu tiên mới có sự tấn công tách toán rõ rệt. Đội Ineos Grenadiers phát pháo đầu tiên với nỗ lực ra đi của Ethan Hayter và sau đó Jelle Wallays (Cofidis), Florian Vermeersch (Lotto Soudal) nhảy theo tạo nên nhóm dẫn đầu với khoảng cách 30 giây so với nhóm hai.

Do lực mỏng, nhóm đầu đã bị nhóm phía sau bắt kịp, tạo nên nhóm dẫn đầu mới với 25 tay đua khi còn cách đích khoảng 60km. Đáng chú ý là hai tay đua mạnh Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix), Julian Alaphilippe (Deceuninck-QuickStep) bị kẹt lại nhóm sau. Chính điều này đã tạo nên một cuộc rượt đuổi nghẹt thở để bắt vào nhóm đầu.

Dylan van Baarle thoát đi solo 52 km chiến thắng cuộc đua xe đạp Dwars door Vlaanderen 2021 ảnh 1 Đoàn đua đi qua vùng nông thôn Bỉ

Nội bộ nhóm đầu cũng không đồng lòng với nhiều cuộc tấn công lẫn nhau và một nhóm 7 tay đua đã xúc ra, có cả tay đua Hà Lan Dylan van Baarle (Ineos Grenadiers). Và bất ngờ đã diễn ra, khi còn cách đích khoảng 52km, Dylan van Baarle tấn công mạnh mẽ để một mình vượt lên. Nhóm đông phía sau không có sự đồng lòng khi đội Alpecin-Fenix muốn đuổi theo để về rút, trong khi đó Deceuninck-QuickStep muốn đợi các chủ lực bị kẹt phía sau. Các đội khác như UAE Emirates, Lotto Soudal, Trek-Segafredo,… thiệt quân nên chỉ “nằm đeo”.

Còn 22 km cuối, Van Baarle, vốn là nhà vô địch cá nhân tính giờ của Hà Lan, đã hơn 6 người theo đuổi 30 giây. Trong khi đó, nhóm đối thủ chính trong 25 người dẫn đầu trước đó lùi lại thêm 11 giây. Van Avermaet (AG2R Citroën), Dylan Teuns (Bahrain Victorious) muốn tăng tốc đuổi theo Van Baarle nhưng những lời kêu gọi hợp tác của họ đã không được phối hợp.

Dylan van Baarle thoát đi solo 52 km chiến thắng cuộc đua xe đạp Dwars door Vlaanderen 2021 ảnh 2 Van Baarle đã có màn solo 52km

Nhờ vậy, Van Baarle đã hoàn tất pha solo ấn tượng hơn 52km để ung dung một mình cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 58 phút 59 giây, hơn người rút thắng nhóm đông phía sau Christophe Laporte (Cofidis) đến 26 giây. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội Ineos Grenadiers ở một cuộc đua một ngày thuộc hệ thống UCI World Tour kể từ 2017.

“Để giành chiến thắng trong chặng đua World Tour bằng màn solo là siêu đặc biệt. Nó thực sự quan trọng. Năm ngoái là một năm khó khăn về mọi mặt, nhưng bây giờ chúng tôi đang trên đà phát triển tốt. Chúng tôi đang tiếp cận các giải Classics hơi khác trong năm nay - tấn công nhiều hơn. Thật tuyệt khi đua như thế này. Tôi rất vui vì có thể hoàn tất bằng một chiến thắng”, Van Baarle chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục