Dybala trở lại, Juventus kiếm quà ngày Giáng sinh

Paulo Dybala đã tìm lại cảm giác ghi bàn đúng lúc khi nhà vô địch Juventus quyết tâm quật ngã kình địch AS Roma để giành lấy ngôi đầu bảng trong ngày Giáng sinh. Trận cầu đỉnh cao này thực sự lôi cuốn giới chuyên môn khi nó đóng vai trò quyết định trong cuộc đua vô địch vốn rất khốc liệt mùa này.
Hậu vệ Kostas Manola (phải, AS Roma) phạm lỗi với Paulo Dybala (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Hậu vệ Kostas Manola (phải, AS Roma) phạm lỗi với Paulo Dybala (Juventus). Ảnh: Getty Images.

Cuộc đua tranh Scudetto mùa này ngày một căng thẳng khi khoảng cách giữa tốp 4 chỉ vỏn vẹn 4 điểm với Napoli đứng đầu (42 điểm, 17 trận), hơn Juventus 1 điểm và Inter 2 điểm. Roma đang đứng thứ 4 với 38 điểm nhưng chỉ mới chơi 16 trận.

Napoli sẽ tìm cách củng cố ngôi đầu bảng khi tiếp đón đội đứng thứ 6 Sampdoria, vốn để thua 4 trong 5 trận gần nhất. Trong lúc Juventus quần thảo với Roma ở Turin, Inter sẽ có cơ hội vượt lên khi có chuyến dạo mát ở Sassuolo, đội để thua đến 5 trong 8 trận sân nhà mùa này.

Với Juventus, việc Paolo Dybala kết thúc cơn khô hạn bàn thắng hôm giữa tuần (thắng Genoa 2-0 ở Cúp Italia) là một tín hiệu tốt. HLV Massimiliano Allegri bình luận về phong độ của cầu thủ mang biệt danh “Viên đá quý”: “Cậu ấy cần một phong độ tốt, nhưng vượt trên một bàn thắng, pha ghi bàn đó sẽ giúp cậu ấy bình tĩnh và tự tin hơn, khẳng định là cậu ấy chưa hề lạc lối”.

Roma trong lúc đó cũng đang cần một cú hích sau khi bị Torino hất văng ở Cúp Italia với tỷ số 2-1. Cầu thủ chạy cánh của Juventus Douglas Costa cảnh báo là thất bại đó càng khiến Roma trở nên nguy hiểm hơn tromng lần chạm trán này. “Đúng là họ vừa thua ở cúp Italia nhưng chúng tôi không mong đợi sẽ gặp một đội hình tương tự vào thứ Bảy”.

Dybala trở lại, Juventus kiếm quà ngày Giáng sinh ảnh 1 Riccardo Montolivo (phải, AC Milan) tranh bóng với Bryan Cristante (Atalanta). Ảnh: Getty Images.
 Milan hủy tiệc Giáng sinh để cấm trại

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào đội bóng của tân HLV Gennaro Gattuso khi AC Milan quyết định hủy bỏ bữa tiệc Giáng sinh thường niên sau trận thua sốc 0-3 trên sân đội đứng áp chót Verona. Báo chí đồn đại rằng HLV Gattuso đã nổi điên sau trận thua đau đó và đòi từ chức, nhưng CLB bác bỏ tin này, song khẳng định là các cầu thủ đã bị cấm trại trong mùa Giáng sinh. Milan hiện kém tốp 4 đến 14 điểm và ngày một xa rời mục tiêu giành suất dự Champions League của họ. Việc sa thải Vincenzo Montella không làm thay đổi tình hình khi HLV kế vị Gattuso chỉ nhặt nhạnh được 4 điểm trong 3 trận. Milan sẽ đối mặt Atalanta vào thứ bảy khi đôi bên cùng có 24 điểm, kém 3 điểm so với đội đứng thứ 6 Sampdoria, vị trí cuối cùng dự Europa League .

Ngày 27-12, Milan sẽ gặp Inter Milan ở tứ kết Cúp quốc gia, chỉ 3 ngày trước khi họ du hành đến sân Fiorentina cho vòng đấu thứ 19 ngày 30-12. Vòng 20 sẽ diễn ra đúng 1 tuần sau đó, vào ngày 6-1. Năm nay Serie A sẽ thử nghiệm thi đấu xuyên mùa đông để rút ngắn lịch trình, giúp đội tuyển quốc gia có nhiều thời gian chuẩn bị cho các vòng chung kết. Tiếc rằng khi kế hoạch được chuẩn y thì Azzurri đã bị loại sớm trước thềm World Cup 2018.  

Lịch thi đấu vòng 18:

Thứ Bảy, 23-12: (0 giờ) Chievo – Bologna; (2 giờ 45) Cagliari – Fiorentina; (18 giờ 30) Lazio – Crotone; (21 giờ) Genoa – Benevento, Napoli – Sampdoria, Sassuolo – Inter Milan, SPAL – Torino, Udinese.

Chủ nhật, 24-12: (0 giờ) AC Milan – Atalanta; (2 giờ 45) Juventus – AS Roma.

Tin cùng chuyên mục