Duy nhất tuyển thủ dự SEA Games 31, thể thao Lạng Sơn có ngay huy chương ngày đầu

Thật ít người biết, nam tuyển thủ Nông Văn Hữu của nội dung taolu thuộc đội wushu Việt Nam là người duy nhất mà thể thao Lạng Sơn đóng góp cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Tuyển thủ duy nhất của thể thao Lạng Sơn tại SEA Games 31 - Nông Văn Hữu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuyển thủ duy nhất của thể thao Lạng Sơn tại SEA Games 31 - Nông Văn Hữu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cầm tấm HCĐ nội dung nam đao nam trên tay, Nông Văn Hữu không khỏi xúc động trong buổi sáng 13-5 tại nhà thi đấu Cầu Giấy Hà Nội. Chàng tuyển thủ người dân tộc Tày bảo “đây là tấm huy chương đầu tiên trong sự nghiệp của tôi tại SEA Games. Nó ý nghĩa lắm vì mình đã nỗ lực và có sự tập luyện chăm chỉ. Nhưng quan trọng, tôi có một kết quả cho thể thao Lạng Sơn quê hương”.

Trong 951 VĐV, Văn Hữu là VĐV người Lạng Sơn duy nhất của đội tuyển thể thao quốc gia dự SEA Games nên dễ hiểu vì sao gương mặt này lại xúc động tới vậy. Tính tới thời điểm này, Nông Văn Hữu đã có 10 năm tập luyện wushu chuyên nghiệp nhưng được tập huấn đội tuyển quốc gia chỉ bắt đầu từ năm 2019. “Tôi tâm niệm đơn vị mình không nhiều tuyển thủ nên mình cố gắng tập luyện hết sức để đạt thành tích tốt nhất, không phụ lòng ngần dân quê nhà đã ủng hộ. Tiếc khi mình không đoạt được HCB ở ngày đầu SEA Games 31 nhưng thi đấu luôn có sự công bằng, tôi rất tin tưởng ở công tác trọng tài”, Văn Hữu diễn tả.

Suốt thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31, Văn Hữu chưa về nhà ngày nào bởi thời gian và sự tập luyện không cho phép mình có nhiều thời gian di chuyển. Nam tuyển thủ người Lạng Sơn chỉ kể rằng, tôi vẫn còn nhiều thời gian cho sự nghiệp phía sau nên mình phải chuẩn bị tốt nhất chuyên môn thì mới có một cái đế vững chắc phát triển hơn nữa.

Thật hữu duyên, Nông Văn Hữu đang tập và thi đấu các nội dung cùng với người đàn anh Phạm Quốc Khánh. Sau ngày thi đấu 13-5, Quốc Khánh tâm sự rằng đây là SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp bởi việc chuyển sang công tác huấn luyện đã được mình tính tới. Và như thế, sân đấu tại SEA Games 31 như là một bước chuyển giao thế hệ cho tương lai giữa đàn anh Quốc Khánh tới người em Nông Văn Hữu.

Ngay trước giờ xuất trận, trong buổi tối 12-5, lãnh đạo thể thao Lạng Sơn đã tới Hà Nội gặp gỡ, động viên Nông Văn Hữu để tinh thần tuyển thủ đạt được sự hưng phấn nhất.Trong buổi gặp mặt, Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Phúc Hà đã có những phần quà động viên cá nhân tuyển thủ. Năm 2021, Nông Văn Hữu đã vinh dự được tỉnh Lạng Sơn trao tặng danh hiệu “công dân ưu tú” của địa phương. Chắc chắn, với những đóng góp cho thể thao Việt Nam và đặc biệt cho thể thao Lạng Sơn ở SEA Games 31 này, Nông Văn Hữu sẽ sớm lại được ghi nhận kết quả của mình.

“Hôm nay mới là ngày đầu thi đấu, tôi vẫn còn những cuộc đấu tiếp theo nên vẫn cần sự chuẩn bị tinh thần cao nhất. Tôi hy vọng, mọi người sẽ tiếp sức và ủng hộ tôi ở những cuộc biểu diễn tiếp theo. Tôi xin gởi tấm huy chương thành tích đầu tiên của mình tại SEA Games 31 và cũng là SEA Games đầu tiên sự nghiệp cho tất cả người hâm mộ”, Nông Văn Hữu trao đổi.

Duy nhất tuyển thủ dự SEA Games 31, thể thao Lạng Sơn có ngay huy chương ngày đầu ảnh 1 Văn Hữu nhận thưởng nóng. Ảnh: MINH CHIẾN

Ngay sau khi giành HCĐ, tuyển thủ Nông Văn Hữu đã được anh Lê Hồng Ngân, người quan tâm tới môn wushu của thể thao Đồng Nai thưởng cá nhân "nóng" luôn 10 triệu đồng để động viên tinh thần tuyển thủ. Đây là nguồn động viên quan trọng giúp Nông Văn Hữu tự tin hơn cho các ngày thi đấu tiếp theo

Tin cùng chuyên mục