Duy Nhất quyết tâm giành HCV

Trong bộ sưu tập huy chương và giải thưởng của nhà vô địch Muay thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất còn thiếu tấm HCV ở đấu trường SEA Games. 
Nguyễn Trần Duy Nhất (phải)
Nguyễn Trần Duy Nhất (phải)
Vì vậy, Duy Nhất tỏ rõ quyết tâm phải giành được ở kỳ đại hội năm nay. Vào tháng 8 này, võ sĩ Muay số 1 Việt Nam sẽ quay lại đại hội thể thao Đông Nam Á. Đây là đấu trường nhiều nước mắt của anh. Duy Nhất sở hữu những vị trí cao nhất tại nhiều giải đấu quốc tế nhưng lại chưa một lần sở hữu huy chương vàng SEA Games.

Trận đấu đáng nhớ nhất trong lần dự SEA Games của Duy Nhất là bán kết hạng cân 57kg ở Myanmar năm 2013. “Độc cô cầu bại” đã dồn đánh liên tục võ sĩ Lào Latsasack nhưng cuối cùng các trọng tài ra kết quả bất ngờ là Duy Nhất thua. Hôm ấy, Duy Nhất bật khóc trên võ đài trong sự chứng kiến của 3.000 khán giả ở nhà thi đấu Wunna Theikdi (Myanmar).

Để chuẩn bị SEA Games 29 tại Malaysia, anh và đội tuyển đã được tập trung từ đầu năm. “Chúng tôi có những chuyến tập huấn tại Thái Lan, Mũi Né… Và trải qua những giải đấu cọ xát như vô địch thế giới, vô địch quốc gia...”, anh nói. Trong tháng qua, Nguyễn Trần Duy Nhất gần như tập luyện xuyên suốt với một quá trình hết sức nghiêm ngặt. “Tôi phải ép từ 60kg xuống còn 57kg vì nước chủ nhà Malaysia không cho thi đấu hạng 60kg. Buộc phải giảm cân, dù hạng cân ưa thích của tôi là 60kg”, anh nói thêm. “Thời gian này, tôi ép cân rất mệt, với mỗi ngày tập 8 giờ. Trong quá trình ép cân, tôi phải tập luyện và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khốc liệt. Một VĐV ép cân tức là đang cưỡng ép cơ thể mình. Thế nên, mỗi lần ép cân thì rất cực khổ, sau khi ép cân xong phải tập thích nghi với hạng cân ấy để đủ sức khỏe và thi đấu tốt”.


Cũng theo nhà vô địch thế giới, các võ sĩ Đông Nam Á các hạng cân từ 67kg trở xuống đã nắm giữ hết những danh hiệu Muay trên thế giới: “Chính vì vậy, đấu trường SEA Games là nơi hội tụ của nhiều nhà vô địch. Đối thủ đáng gờm nhất vẫn là Thái Lan. Cạnh đó là sự cạnh tranh của nước chủ nhà Malaysia”.

Trước khi lên đường thi đấu, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ dự khán và cổ vũ đêm thi đấu quốc tế Muay Thai Fight Night vào 18-8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TPHCM. Tuyển Việt Nam tại đêm thi đấu này dự kiến có vận động viên Lê Hoàng Đức và Nguyễn Thành Tùng. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của các võ sĩ đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc…

Tin cùng chuyên mục