Duy Nhất đánh bại võ sĩ Thái để bảo vệ thành công đai vô địch USC

Các võ sĩ Muay Việt Nam đã có 7 trận đối đầu với các võ sĩ quốc tế (Thái Lan, Trung Quốc, Ian) tại nhà thi đấu Nguyễn Du…để bảo vệ đai vô địch và biểu diễn tại giải muay quốc tế tranh đai vô địch chuyên nghiệp USC 2018.

Võ sĩ Duy Nhất (đỏ) trong pha ra đòn đánh bại đối thủ Thái Lan Phimwong Kitty. Ảnh: Dũng Phương
Võ sĩ Duy Nhất (đỏ) trong pha ra đòn đánh bại đối thủ Thái Lan Phimwong Kitty. Ảnh: Dũng Phương

Trong trận tranh đai đầu tiên, võ sĩ Lê Hoàng Đức tiếp tục bảo vệ đai hạng cân Flyweight trước đối thủ Trung Quốc Ye Ying Dong (từng thi đấu tại Wu Ling Feng - một trong những giải Muay hàng đầu Trung Quốc). Với tâm lý vững vàng của Nhà vô địch thế giới 2016, Hoàng Đức đã sớm áp đặt lối chơi lên đối thủ Trung Quốc. Không những thế, Hoàng Đức ở trận đấu này đã có được sự thăng hoa tuyệt vời, anh tự tin phô diễn các tuyệt kỹ của mình trước đối thủ để rồi giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu, qua đó bảo vệ thành công đai vô địch mà anh đang nắm giữ.

Duy Nhất đánh bại võ sĩ Thái để bảo vệ thành công đai vô địch USC ảnh 1 Huỳnh Hà Hữu Hiếu (đỏ) tung đòn ngay mặt đối thủ Thái... để giành chiến thắng
Tâm điểm trong đêm tranh đai Lightweight USC là trận đấu giữa võ sĩ số 1 Việt Nam  Nguyễn Trần Duy Nhất với đối thủ người Thái Lan Phimwong Kitty.
Bước vào trận tranh đai, cả hai võ sĩ đều tỏ ra tôn trọng lẫn nhau khi liên tục ra đòn thăm dò đối thủ. Như đã tìm thấy điểm yếu từ đối thủ Phimwong Kitty, bước sang hiệp hai Duy Nhất liên tục tung ra những đòn đá chính xác khiến đối thủ của của anh vất vả chống đỡ. Từng pha đòn của Duy Nhất trong trận đấu này tỏ rõ sự hiệu quả cao, anh tạo cho mình một thế trận có lợi trong suốt 3 hiệp đấu khiến Phimwong Kitty dù đã rất nỗ lực nhưng không mang lại bất cứ tình huống nguy hiểm nào. Thua tâm phục cả 3 hiệp đấu, Phimwong Kitty đành chấp nhận “trắng tay” trong trận tranh đai cuối cùng.
Duy Nhất đánh bại võ sĩ Thái để bảo vệ thành công đai vô địch USC ảnh 2 Lê Hoàng Đức và chiếc đai vô địch USC 
Ngoài các trận tranh đai, 4 trận đấu còn lại của sự kiện cũng mang tới khán giả những màn tranh tài gay cấn. Trong khi hai võ sĩ Huỳnh Ngọc Anh và Nguyễn Tăng Quyền (cậu em họ với biệt tài "săn huy chương" không thua kém gì người anh Nguyễn Trần Duy Nhất) giành chiến thắng trước các đại diện đến từ Lào và Philippines, thì hai võ sĩ khác của Việt Nam là Trương Văn Mao và Steven Lê Hồng Nhựt lại để thua đáng tiếc trước Kanani Mohammad (Iran) và Muhamad Shamsuddin(Malaysia).
Duy Nhất đánh bại võ sĩ Thái để bảo vệ thành công đai vô địch USC ảnh 3 Ba võ sĩ Việt Nam giành đai vô địch USC tại nhà thi đấu Nguyễn Du
Như vậy khép lại đêm tranh tài, cả 3 võ sĩ của Việt Nam là Lê Hoàng Đức, Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Nguyễn Trần Duy Nhất đều xuất sắc bảo vệ thành công đai vô địch chuyên nghiệp USC 2018.
Ở mùa thứ 2, Giải đấu Muay Thái quốc tế - Tranh đai vô địch USC không chỉ là cơ hội cho các võ sĩ hàng đầu Việt Nam có cơ hội được khẳng định thương hiệu cũng như thách thức với các đối thủ đến từ quốc tế mà còn giúp nâng tầm Muay Thái tại Việt Nam, tạo tiền đề cho những giải đấu Muay Thái mang tầm quốc tế trong thời gian tới sẽ tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục