Duy Mạnh nhập viện, nguy cơ không dự trận tái đấu với Thái Lan

Trung vệ của đội tuyển Việt Nam nhập viện sau tình huống va chạm với tiền đạo Supachai Jaided ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 gặp Thái Lan vào tối 23-12.

Trung vệ Duy Mạnh gặp chấn thương nặng ở trận bán kết AFF Cup 2020 với Thái Lan. Ảnh: GETTY
Trung vệ Duy Mạnh gặp chấn thương nặng ở trận bán kết AFF Cup 2020 với Thái Lan. Ảnh: GETTY

Chấn thương của Duy Mạnh xảy ra ở phút 82. Trung vệ của Việt Nam lao ra phá bóng và ngã xuống khi bị Supachai áp sát. Vì điểm va chạm nằm trong vòng cấm, trọng tài xác định trung vệ của Việt Nam phạm lỗi nên chỉ tay vào chấm 11m. Duy Mạnh trực tiếp tham gia vào tình huống, nhưng vì dính chấn thương nặng không thể đứng lên giải thích trọng tài.

Cú va chạm mạnh buộc HLV Park Hang-seo đưa Phạm Xuân Mạnh vào sân thay cho Duy Mạnh. Kết thúc trận đấu, Duy Mạnh được đội ngũ y tế của Việt Nam đưa vào bệnh viện ở Singapore thăm khám và trở về lại đại bản doanh của đội tuyển vào sáng hôm sau. Theo chẩn đoán, cầu thủ sinh năm 1996 bị trật khớp vai, và khả năng cao không thể tham dự trận bán kết lượt về với Thái Lan vào 19g30 tối 26-12.

Nếu Duy Mạnh không kịp bình phục chấn thương để ra sân là tổn thất rất lớn với Việt Nam ở cuộc tái đấu với người Thái. Trong tay HLV Park Hang-seo chỉ còn 2 trung vệ đến từ tuyển U23 Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình để có thể tạo nên bộ 3 trung vệ với Quế Ngọc Hải và Nguyễn Thành Chung. Trước đó, ông Park đã mất Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng vì chấn thương.

Duy Mạnh nhập viện, nguy cơ không dự trận tái đấu với Thái Lan ảnh 1 Hàng trung vệ của Việt Nam khủng hoảng về lực lượng
Quay trở lại tình huống va chạm dẫn đến chấn thương của Duy Mạnh, Chanathip đã nhận trọng trách thực hiện tình huống phạt đền. Nhưng trên 11m, cầu thủ có biệt danh “Messi” Thái Lan đã không thể đánh bại được thủ môn Trần Nguyên Mạnh trong thế đối mặt. Dù vậy, việc trọng tài cho Thái Lan được hưởng quả phạt đền khiến giới chuyên môn Việt Nam đặt ra câu hỏi.

Thất bại 0-2 trước Thái Lan bắt buộc Việt Nam phải chơi tấn công và ghi bàn ở trận lượt về nếu muốn ngược dòng giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục