Dứt điểm kém, ĐT futsal Việt Nam dừng bước ở Tứ kết

Gần 40 tình huống dứt điểm về phía cầu môn Uzbekistan, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng. Ngược lại, việc để thủng lưới 3 bàn thua khiến thầy trò Miguel Rodrigo chấp nhận dừng bước tại tứ kết giải futsal châu Á 2018.

ĐT futsal Việt Nam dừng bước ở vòng Tứ kết. Ảnh: QUANG THẮNG
ĐT futsal Việt Nam dừng bước ở vòng Tứ kết. Ảnh: QUANG THẮNG

Bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam nhập cuộc khá tự tin và chủ động. Phần lớn những tình huống nguy hiểm đầu tiên đều thuộc về đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, Uzbekistan mới là đội bóng mở điểm trước ở phút 12 sau pha lập công của Mashrab Adilov. Quãng thời gian tiếp theo, thầy trò Miguel Rodrigo vẫn làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng tá cơ hội về phía khung thành đối thủ.

Khi bàn thắng chưa đến thì ĐT futsal Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua thứ hai ở phút 29. Sự không hiểu ý giữa thủ môn Đình Thuận và Thái Huy đã tạo cơ hội để Choriev Davron nâng đôi cách biệt cho Uzbekistan. Nhưng chỉ 1 phút sau, Trọng Luân thắp sáng hy vọng bằng cú ra chân ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ đội nhà. Ảnh: QUANG THẮNG
Bàn thắng của Trọng Luân làm giải tỏa tâm lý căng cứng cho đồng đội. Để 10 phút còn lại, ĐT futsal Việt Nam đẩy cao đội hình và ép sân. Tuy vậy, sai lầm ở chiến thuật power-play khiến thầy trò Miguel Rodrigo trả giá bằng bàn thua ở phút 39 được thực hiện bởi Hamroev. Trong một ngày dứt điểm kém, ĐT futsal Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước Uzbekistan và dừng bước tại tứ kết giải futsal châu Á 2018.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: “ĐT futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn so với cuộc đối đầu tại AIMAG 2017. Thật không may, Uzbekistan tận dụng tốt những sai lầm của chúng tôi. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi không thể đổ lỗi cho các học trò, bởi họ là những cầu thủ trẻ, trong đó có 7 gương mặt lần đầu tiên tham dự một trận knock-out giải châu Á. Vẫn còn đó sự thiếu dứt khoát trong khâu dứt điểm và tận dụng những cơ hội quyết định. Tôi đang xây dựng một thế hệ cầu thủ mới và tôi cần thời gian nhiều hơn”.

Kết quả vòng tứ kết:

Iran 9-1 Thái Lan

Lebanon 2-2 Iraq (Pen: 8-9)

Việt Nam 1-3 Uzbekistan

Nhật Bản 2-0 Bahrain

Tin cùng chuyên mục