Chung kết NBA 2016-2017: Golden State Warriors - Cleveland Cavaliers 113-91

Durant tỏa sáng

Kevin Durant đã tỏa sáng một cách rực rỡ ở trong ngày thi đấu đầu tiên của loạt trận chung kết NBA mùa giải năm nay, giúp cho Golden State Warriors có một khởi đầu đầy thuận lợi khi đánh bại nhà đương kim Vô địch giải Cleveland Cavaliers tại sân nhà Oracle Arena với chiến thắng 113-91 điểm.
Người dẫn dắt “bộ tứ huyền ảo” của đương kim Á quân Warriors đã ghi được đến 38 điểm trong chiến thắng ấn tượng này, trong khi đó, Draymond Green cũng góp công với 8 tình huống tranh bóng bật bảng thành công, còn về phần mình, Stephen Curry cũng đã đóng góp vào chiến thắng chung với 10  đường kiến tạo  ghi điểm cho các đồng đội…
Durant tỏa sáng ảnh 1 Kevin Durant tỏa sáng trong trận chung kết mở màn.
Trận chung kết NBA thứ 3 liên tiếp giữa 2 kình địch Warriros và Cavs mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Warriors đã đánh bại đối thủ với tỷ số thuyết phục 4-2 sau khi hòa nhau 2-2 ở trận chung kết mùa giải 2014-2015, nhưng ở mùa giải 2015-2016, họ đã để thua đau đớn với tỷ số 3-4 trước “đại kình địch” dù đã có thời điểm vươn lên dẫn trước 3-1. Trong lần giáp mặt này, Warriors đang rất muốn báo thù và một kết quả thuận lợi mở màn đã mang đến sức mạnh tinh thần to lớn cho Durant (hay còn được gọi là KD) và các đồng đội của anh. Warriors đang có chuỗi thành tích 13 trận thắng liên tiếp ở vòng đấu play-off, một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”.
“Thậm chí, chúng tôi đã có thể có được một màn trình diễn tốt hơn và một kết quả tốt hơn so với những gì mà chúng tôi đã thể hiện trong trận đấu tối hôm nay. Và bản thân của tôi, tôi cũng chỉ chơi hay như những người đồng đội xung quanh của mình. Steph (Curry), Klay (Thompson), Draymond (Green) và Zaza (Pachulia) cùng với những chàng trai khác trong đội, đơn giản chúng tôi đã sát cánh để hỗ trợ cho nhau, cố gắng làm sao để trận đấu dễ dàng hơn với từng thành viên trong đội. Tôi nghĩ, đó chỉ là một màn trình diễn cơ bản. Tôi kiểu như là, tôi cũng không biết nữa, nhưng tôi có cảm giác khi nào cần một cú úp rổ, khi nào thì cần một cú bắn bóng 3 điểm từ xa, và cứ thế, cứ thế, tuôn trào theo mạch chảy của trận đấu. Đơn giản, tôi chỉ bước ra sân đấu và thi đấu hết mình, thế thôi”, Durant tâm sự.
Ngoài 38 điểm ghi được, Durant cũng đã có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và 8 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Trong khi đó, Curry đã ghi được 28 điểm. Warriors đang thi đấu rất thăng hoa.

Tin cùng chuyên mục