Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khanh vẫn là mũi nhọn của wushu tại SEA Games 31

Đội tuyển wushu quốc gia đã chốt xong danh sách tuyển thủ dự SEA Games 31 và các gương mặt nhiều kinh nghiệm sẽ là mũi nhọn tại Đại hội trên sân nhà lần này.

Tuyển thủ Dương Thúy Vi sẽ thi đấu SEA Games 31 tại Hà Nội vào tháng 5 này. Ảnh: NGỌC QUÂN
Tuyển thủ Dương Thúy Vi sẽ thi đấu SEA Games 31 tại Hà Nội vào tháng 5 này. Ảnh: NGỌC QUÂN

“Chúng tôi đã đăng kí xong danh sách với Ban tổ chức SEA Games 31, về cơ bản, những tuyển thủ tốt nhất đều có suất thi đấu Đại hội trên sân nhà. Mục tiêu của đội tuyển quốc gia là giành thành tích cao nhất vì màu cờ sắc áo”, phụ trách bộ môn wushu (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Văn Trung đã trao đổi.

Theo ông Trung, danh sách của tuyển wushu Việt Nam tại SEA Games 31 này gồm 16 tuyển thủ trong đó có 7 VĐV nam, 9 VĐV nữ ở cả 2 nội dung biểu diễn (taolu) và đối kháng (tán thủ). Qua tìm hiểu, trong thành phần nội dung biểu diễn, 2 gương mặt Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh tiếp tục thi đấu SEA Games 31 năm nay và đây là những tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm nhất ở đội tuyển quốc gia vào thời điểm hiện tại.

Ở SEA Games 30-2019 cách đây 3 năm tại Philippines, Phạm Quốc Khánh là tuyển thủ duy nhất của nội dung taolu giành HCV cho đội wushu Việt Nam. SEA Games 30-2019, các nội dung taolu của nữ bị giới hạn tuy nhiên trước đó, nữ tuyển thủ Dương Thúy Vi đã có 2 HCV tại SEA Games 29-2017 ở Malaysia. Các tuyển thủ đội wushu quốc gia vẫn đang tập trung tập luyện tại điểm tập thuộc Trung tâm HLTT Hà Nội.

Môn wushu sẽ thi đấu tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) vì vậy các tuyển thủ tập luyện tới sát ngày thi đấu mới di chuyển tới đây làm quen sân bãi trước khi chính thức tranh tài.

Tin cùng chuyên mục