Đương kim vô địch Trần Quyết Chiến “rơi đài” ở giải Billiards vô địch quốc gia

Bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu hôm nay nội dung Carom 3 băng giải Billiards vô địch quốc gia diễn ra tại Nha Trang, cơ thủ số 1 Việt Nam đang đứng hạng 4 thế giới, đồng thời là đương kim vô địch của giải Trần Quyết Chiến đã bị loại ở vòng 1/8 khi thất thủ trước cơ thủ Nguyễn Hữu Thanh. 


Trần Quyết Chiến không có phong độ tốt ở giải VĐQG
Trần Quyết Chiến không có phong độ tốt ở giải VĐQG

Do giải vô địch quốc gia Việt Nam được Liên đoàn Billiards thế giới UMB tính điểm thưởng 30 điểm cho nhà vô địch, do đó các cơ thủ chúng ta tập trung toàn lực cho sân chơi này. Đầu tiên là tìm kiếm thành tích tốt nhất và sau đó là lấy điểm số để củng cố vị trí trong bảng xếp hạng thế giới.

Sau 3 ngày thi đấu, giải đã xác định được 16 khuôn mặt lọt vào vòng 1/8 giành suất trụ hạng và có cơ hội tranh chức vô địch, trong đó có nhiều cơ thủ nổi danh như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự…cũng như hai tài năng trẻ Bao Phương Vinh và Chiêm Hồng Thái.

Vốn là một idol của billiards Việt Nam, mỗi khi Trần Quyết Chiến thi đấu đều được sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong trận đấu với cơ thủ Nguyễn Hữu Thanh, cơ thủ số 1 Việt Nam tạo được ưu thế tốt khi vượt lên dẫn trước 11/5 dù cầm bi màu vàng. Thế nhưng ngay thời điểm này, cơ thủ vừa vô địch nội dung Carom 1 băng ở vòng 1 Nguyễn Hữu Thanh xuất sắc tung một sereis 7 để vượt lên dẫn 12/11 để làm nên bước ngoặc của trận đấu. Kết thúc giờ giải lao, Nguyễn Hữu Thanh tạo khoảng cách 5 điểm khi dẫn 22/17.

Đương kim vô địch Trần Quyết Chiến “rơi đài” ở giải Billiards vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Hữu Thanh tạo nên bất ngờ trước Trần Quyết Chiến

Vốn là một tay cơ có bản lĩnh thi đấu tốt và được mệnh danh là “Vua lội ngược dòng”, tưởng chừng như Trần Quyết Chiến một lần nữa thể hiện khả năng của mình khi anh có một series 6 điểm. Từ chỗ bị dẫn 31/36, anh vượt lên dẫn lại 37/36. Thế nhưng, sự sai sót trong cú 3 băng ép phê xoè chỉ trúng 2 băng, cơ thủ số 1 Việt Nam phải trả giá. Nguyễn Hữu Thanh nhanh chóng tung một sereis 4 điểm khá đẹp mắt, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 40-37, đưa Trần Quyết Chiến trở thành cựu vô địch.

Với việc dừng chân ở vòng 1/8, Quyết Chiến chỉ nhận được 4 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới năm nay và bị trừ đi 30 điểm của giải năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả này vẫn không ảnh hưởng nhiều đến vị trí số 4 trong bảng xếp hạng thế giới vì khoảng cách của anh với cơ thủ đứng thứ 5 hiện nay là Sidhom (Ai Cập) đến 35 điểm.

Đương kim vô địch Trần Quyết Chiến “rơi đài” ở giải Billiards vô địch quốc gia ảnh 2 Cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh dừng chân trước đàn anh Anh Chiến

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, cơ thủ trẻ được theo dõi nhiều trong thời gian gần đây Bao Phương Vinh cũng nói lời chia tay với giải. Trong một ngày mà người đàn anh Nguyễn Đức Anh Chiến đã chơi khá thăng hoa, Bao Phương Vinh đành nhận thất bại với điểm số 40-28.

Trong các trận đấu tứ kết kết thúc vào lúc 17 giờ chiều nay, Nguyễn Đức Anh Chiến đã giành chiến thắng 50-42 trước Trần Thanh Lực, Nguyễn Trần Thanh Tự vượt qua Nguyễn Thành Thật với tỷ số 50-44, Nguyễn Duy Trung lội ngược dòng đánh bại Chiêm Hồng Thái 50-46 và Trần Cao Trí hạ gục Nguyễn Hữu Thanh với tỷ số 50-30. Như vậy, hai cặp bán kết vào ngày mai, Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ gặp Nguyễn Trần Thanh Tự và Trần Cao Trí đối đầu với Nguyễn Duy Trung.

Tin cùng chuyên mục