Đương kim vô địch thua vỡ mặt tại Italia

Liverpool khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch theo cách tệ hại nhất, thất bại 0-2 trên sân Napoli cũng diễn biến khác ở bảng đấu đã cảnh báo thầy trò HLV Jurgen Klopp về hành trình không dễ dàng ở phía trước.

Khi các chân sút im tiếng, Liverpool (phải) đã hứng chịu thất bại. Ảnh: Getty Images
Khi các chân sút im tiếng, Liverpool (phải) đã hứng chịu thất bại. Ảnh: Getty Images

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 82, khi Jose Callejon quá dễ dàng té ngã trước tác động không nhiều từ Andy Robertson. Tuy nhiên, trọng tài đã quyết định đó là một quả phạt đền, và Dries Mertens đã bình tĩnh sút thành công để giúp Napoli tạo lợi thế. Đến phút 90+2, trung vệ Virgil van Dijk bất ngờ mắc sai lầm tai hại trong đường chuyền về để Fernando Llorente tận dụng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli.

“Tôi không nghĩ đó là phạt đền”, HLV Klopp bực tức nói sau thất bại. “Tôi có thể nói gì đây, đối với tôi, nó rõ ràng và rất rõ ràng, đó không phải là quả phạt đền. Anh ta lao người té trước khi có bất kỳ tác động nào, nhưng tôi đã không thể thay đổi điều đó”.

Tuy nhiên, cần phải thừa nhận Liverpool cũng đã không thể hiện đúng vị thế của nhà đương kim vô địch, ngoài gần nửa giờ đầu tiên chiếm ưu thế nhờ nhập cuộc tốt hơn. Liverpool giờ đây trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên thua trận mở màn mùa giải mới kể từ sau AC Milan năm 1994. HLV Klopp cũng thừa nhận: “Thật thất vọng khi kết quả tiêu cực đến một phần vì bản thân chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đó là một trò chơi mở với rất nhiều pha phản công, nhưng chúng tôi đã không hoàn thành công việc của mình và đó là một vấn đề. Chúng tôi đã đưa ra những quyết định không đúng đắn và phải chấp nhận kết quả”.

Ngay từ ban đầu, Liverpool đã được nhìn nhận sẽ có một hành trình vòng bảng dễ dàng. Tuy nhiên, sau thất bại này, cùng với việc đối thủ cùng bảng E là Salzburg thể hiện sức mạnh khó tin khi đánh bại Genk 6-2 ở trận đấu cùng giờ. Vì vậy, áp lực giờ dồn trở lại về phía Liverpool, khi lượt trận kế tiếp vào ngày 2-10 chính là trận chào đón thách thức Salzburg tại Anfield.

Đương kim vô địch thua vỡ mặt tại Italia ảnh 1 Ross Barkley đã khiến Chelsea thua sốc trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Ở các diễn biến khác. Bất chấp Lionel Messi đã có những phút đầu tiên chơi bóng ở mùa giải mới, khi vào sân thay tài năng trẻ Anssumane Fati ở phút 59,thì Barcelona phải cảm ơn thần may mắn mới giúp họ thủ hòa 0-0 tại Borussia Dortmund. Cục diện bảng F rất cân bằng, khi đội bóng đang thăng hoa tại Sere A là Inter Milan cũng chẳng thể duy trì sức mạnh và để Slavia Prague cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Một đội bóng Anh khác là Chelsea, vốn cũng là đương kim vô địch Europa League, đã phải khởi đầu bảng H trong cú sốc thua 0-1 trước đội khách Valencia. Rodrigo mở tỷ số cho đại diện Tây Ban Nha ở phút 74, trong khi quả phạt đền hỏng ăn của Ross Barkley ở phút 87 cũng sút bay cơ hội giành điểm của The Blues. Ở bàng đấu này, đội bóng vào bán kết mùa qua là Ajax dù vừa trải qua một mùa hè chảy máu nhân tài, nhưng đã dễ dàng chiếm ngôi đầu sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Lille.

Bảng G chứng kiến một ngày thành công của các đội khách, khi Zenit St. Petersburg cầm hòa 1-1 tại Lyon trong khi, Leipzig đã gây bất ngờ khi thắng 2-1 ngay trên sân của Benfica.

Tin cùng chuyên mục