Đương kim vô địch thẳng tiến đến chiến thắng thứ 3

Không mất nhiều thời gian để Real Madrid trở lại với những trận thắng. Ba ngày sau khi chứng kiến khởi đầu hoàn hảo bị chặn đứng tại La Liga, đương kim vô đich châu Âu đã tìm lại niềm vui bằng cách đánh bại Shakhtar Donetsk 2-1 để giành quyền kiểm soát hoàn toàn bảng F.

Real Madrid đánh bại Shakhtar Donetsk 2-1 để giành quyền kiểm soát bảng F.
Real Madrid đánh bại Shakhtar Donetsk 2-1 để giành quyền kiểm soát bảng F.

Trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Osasuna vào Chủ nhật là lần không thắng đầu tiên của Real Madrid trong mùa giải mới, kết thúc mạch 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, trở lại với đấu trường mà mình đang là đương kim vô địch, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã có màn trình diễn thống trị, kết thúc với tổng cộng 35 nỗ lực dứt điểm, trong đó có 13 lần trúng đích.

Rodrygo đã mở tỷ số bằng một cú sút chìm từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 13. Cầu thủ người Brazil sau đó đã kiến tạo cho đồng hương Vinicius Junior gia tăng cách biệt ở phút 28. Real Madrid sau đó liên tục bỏ lỡ những cơ hội, và suýt nữa đã bị trừng phạt. Shakhtar thu hẹp cách biệt ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình, với Oleksandr Zubkov ghi bàn ở phút 39. Thậm chí, đội khách đã đến rất gần bàn gỡ hòa ở đầu hiệp 2, nhưng Mykhailo Mudryk đã lãng phí cơ hội rất tốt.

Real Madrid sau đó giành lại quyền kiểm soát, nhưng họ tiếp tục phung phí những cơ hội. Trong đó Karim Benzema, người vừa đánh dấu màn trở lại sau chấn thương bằng cú sút phạt đền hỏng vào cuối tuần qua, nay tiếp tục bỏ lỡ một loạt cơ hội trong cả trận đấu trước Shakhtar. Mặc dù vậy, 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng, Real Madrid đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - cũng là trận thắng thứ 7 liên tiếp ở vòng bảng Champions League, chứng kiến họ vượt qua đối thủ của mình với hiệu suất ghi bàn 19-2.

Tất nhiên, giành chiến thắng nhọc nhằn trong một thế trận vượt trội như thế này hiếm khi để lại nhiều sự hài lòng. Tiền vệ Toni Kroos nhấn mạnh: “Quả bóng dường như không muốn đi vào lưới. Đó lẽ ra là trận đấu chúng tôi có thể thắng 7-1, nhưng đôi khi nó lại diễn ra theo cách khó khăn như vậy. Thật khó tin khi tỷ số chỉ là 2-1, nhưng cuối cùng thì chúng tôi đã có được 3 điểm như mong muốn”.

Đương kim vô địch thẳng tiến đến chiến thắng thứ 3 ảnh 1 RB Leipzig giành chiến thắng đầu tiên khi đánh bại đội khách Celtic 3-1.

Với thất bại này, Shakhtar vẫn có 4 điểm nhưng cảm nhận rõ sức ép từ RB Leipzig sau khi đại diện bóng đá Đức giành chiến thắng đầu tiên khi đánh bại đội khách Celtic 3-1. Tiền đạo Andre Silva là cái tên nổi bật nhất của chủ nhà khi kiến tạo cho Christopher Nkunku mở tỷ số ở phút 27, trước khi tự mình ghi cú đúp bàn thắng ở các phút 64 và 77. RB Leipzig cũng bị VAR khước từ 2 bàn thắng sau các nỗ lực của Nkunku và Dominik Szoboszlai, người cũng có một tình huống dứt điểm dội cột.

Với kết quả này, RB Leipzig đang có 3 điểm, và họ sẽ tự tin hướng đến mục tiêu giành 3 điểm khác khi làm khách đến Celtic - đội chỉ mới có  1 điểm sau 3 trận - vào thứ ba tới.

Tin cùng chuyên mục