Đương kim vô địch SEA Games thất thủ ở trận ra quân

Quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân để tạo đà thuận lợi cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương, U22 Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin ở cuộc so tài với U22 Indonesia chiều nay.

Thái Lan bất ngờ trắng tay trước Indonesia ở trận ra quân
Thái Lan bất ngờ trắng tay trước Indonesia ở trận ra quân

Tuy nhiên sự tự tin đó của thầy trò HLV Akira Nishino đã bị dội một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 4. Evan Dimas căng ngang từ cánh phải và gây ra pha bóng lộn xộn trước khung thành U22 Thái Lan trước khi Egy làm tung lưới đội ĐKVĐ SEA Games. Hưng phấn sau bàn thắng, U22 Indonesia tràn lên tấn công và suýt có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 16. Vikri treo bóng từ bên phải nhưng đáng tiếc là Dimas đá nối đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của U22 Thái Lan.

Sau những phút đầu chuệch choạc, đội bóng xứ sở chùa Vàng dần lấy lại thế trận. Ở nửa cuối hiệp 1, U22 Thái Lan chơi lấn lướt U22 Indonesia. Tuy nhiên những pha dứt điểm của Suphanat hay đội trưởng Anon hoặc đi không trúng đích, hoặc không thắng được thủ môn U22 Indonesia.

Đương kim vô địch SEA Games thất thủ ở trận ra quân ảnh 1 Thái Lan gây thất vọng ngay ở trận ra quân
Đầu hiệp 2, đội ĐKVĐ SEA Games có 2 sự thay đổi người liên tiếp khi HLV Nishino quyết định tung Sitichok và Supachok vào sân để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên trong khi hàng công với những tuyển thủ quốc gia như Supachok, Supachai chưa thể làm nên chuyện thì hàng thủ U22 Thái Lan tiếp tục chơi sơ hở. Tiêu biểu là pha bóng ở phút thứ 55 khi chỉ có xà ngang mới có thể cứu thua cho đội ĐKVĐ sau tình huống nửa tạt nửa sút của một cầu thủ U22 Indonesia.

Càng về cuối trận, U22 Thái Lan càng đẩy cao đội hình và dồn ép U22 Indonesia. Tuy nhiên sự nôn nóng khiến cho các học trò của HLV Nishino thiếu những đường chuyền chuẩn xác mang tính quyết định. Trong khi đó hàng phòng ngự U22 Indonesia đã chơi kỷ luật và rất chắc chắn nên đã hạn chế đáng kể sức tấn công của U22 Thái Lan.

Đương kim vô địch SEA Games thất thủ ở trận ra quân ảnh 2 Thắng trận này Indonesia rộng đường đi tiếp
Mải mê dâng cao tấn công, các cầu thủ trẻ Thái Lan dính đòn “hồi mã thương” ở cuối trận. Cầu thủ U22 Thái Lan mất bóng giữa sân khiến đội bóng xứ chùa Vàng bị đối thủ phản công chớp nhoáng. Ramdani Saddel chuyền từ cánh trái "dọn cỗ" cho đồng đội vào sân thay người Haay Osvaldo đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho U22 Indonesia.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 nghiêng về phía U22 Indonesia. Trong khi đó, với thất bại trong trận ra quân, chặng đường trước mắt thầy trò HLV Nishino hứa hẹn sẽ đầy chông gai và thử thách.

Tin cùng chuyên mục