Đương kim vô địch SEA Games Ngô Đình Nại tự 'rơi đài' ở giải Billiards vô địch quốc gia

Cơ thủ đã mang về cho Tổ quốc chiếc Huy chương vàng SEA Games năm 2019 Ngô Đình Nại đã có tình huống khó hiểu khi tự chấp nhận thua trong một trận đấu ở nội dung Carom 1 băng giải Billiards & Knooker vô địch quốc gia đang diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Ngô Đình Nại đã có hành động bỏ cuộc khó hiểu.
Ngô Đình Nại đã có hành động bỏ cuộc khó hiểu.

Nội dung Carom 1 băng có sự tham dự của 32 cơ thủ, thi đấu loại trực tiếp hai lần thua, trong đó có nhiều gương mặt nổi tiếng của nội dung Carom 3 băng góp mặt như Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại, Nguyễn Đức Anh Chiến, Trần Thanh Tự, Mã Minh Cẩm…

Ở ngày thi đấu đầu tiên, trận đấu đáng chú ý nhất diễn ra giữa hai hảo thủ của làng Carom 3 băng Ngô Đình Nại và Trần Quyết Chiến. Nếu ở thể loại Carom 3 băng, cuộc đối đầu giữa hai anh tài này dự báo sẽ hấp dẫn vì ngang tài, ngang sức. Thế nhưng ở thể loại Carom 1 băng, dường như Trần Quyết Chiến không phải là sở trường nên việc anh nhận thất bại trước nhà vô địch SEA Games Ngô Đình Nại khá xa 34-100 là không có gì bất ngờ.

Ở một diễn biến khác, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến cũng thất bại trước Đào Văn Ly nên gặp Trần Quyết Chiến trong trận play off. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về Trần Quyết Chiến, nhưng sau đó anh lại thất bại trước Lê Quốc Minh 60-100, nên cặp “song Chiến” sớm rời cuộc chơi.

Đương kim vô địch SEA Games Ngô Đình Nại tự 'rơi đài' ở giải Billiards vô địch quốc gia ảnh 1 Trần Quyết Chiến đã rời cuộc chơi ở nội dung Carom 1 băng không phải là sở trường. 

Lọt vào vòng 2, cơ thủ Ngô Đình Nại đã có một trận đấu khá hấp dẫn và đầy kịch tính với Đào Văn Ly. Diễn biến trận đấu khiến những fan của Ngô Đình Nại phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ lo lắng trở nên vui mừng và cuối cùng là thất vọng. Nhập cuộc không tốt, Ngô Đình Nại bị đối thủ dẫn khá xa với điểm số 52/20 nhưng sau đó vượt lên dẫn lại 97/88. Thế nhưng vào giai đoạn cuối, nhà vô địch SEA Games lại xử lý đường bi bị đá và nhờ đó Đào Văn Ly làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 100-97.

Đương kim vô địch SEA Games Ngô Đình Nại tự 'rơi đài' ở giải Billiards vô địch quốc gia ảnh 2 Ngô Đình Nại đã làm nên một tình huống khó hiểu khiến mọi người ngỡ ngàng. 

Do thua trận, Ngô Đình Nại phải đánh play off với cơ thủ Phạm Cảnh Phúc tìm đường đi tiếp. Còn nhớ tại trận chung kết SEA Games 2019, chính Ngô Đình Nại đã thắng Cảnh Phúc đăng quang thì lần tái đấu này, kết quả ngược lại trong một tình huống khó hiểu. Sau khi bị Phạm Cảnh Phúc dẫn trước 99/90, Ngô Đình Nại đi series điểm 9 và tạo ra một thế bi 2 băng cũng không quá khó. Chỉ cần đánh trúng là anh sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, Ngô Đình Nại lại đánh hụt rồi bước vào chỗ ngồi xếp cơ, qua bắt tay đối thủ chấp nhận thua. Phạm Cảnh Phúc cũng ngỡ ngàng không biết chuyện gì xảy ra vì anh chưa thực hiện cú ghi điểm quyết định. Việc Đình Nại có hành động như thế, dĩ nhiên Phạm Cảnh Phúc sẽ là người đi tiếp vào vòng trong. Đến bây giờ, nhiều người trong giới Billiards hiểu tại sao Ngô Đình Nại lại lbỏ ngang trận đấu. Bởi chỉ còn có 1 điểm, nếu muốn thua anh cũng phải đợi cho Phạm Cảnh Phúc thực hiện lượt cơ của mình. 

Sau 2 ngày thi đấu, giải đã xác định được các cặp đấu tứ kết diễn ra vào hôm nay. Đào Văn Ly sẽ gặp Nguyễn Cao Nhân Minh Quân, Nguyễn Trần Thanh Tự đối đầu với Hồ Hoàng Hùng, Phạm Duy Khanh sẽ đánh với Cao Thành Trúc và Phạm Cảnh Phúc sẽ gặp Lê Quốc Minh.

Tin cùng chuyên mục