Đương kim vô địch quốc gia thuê cầu thủ Thái Lan thi đấu giải Thái Bình

Đội bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình đã thuê cầu thủ Thái Lan Onuma Sittirak để phục vụ khán giả nhà trong các trận đấu tại cúp bóng chuyền Bông lúa vàng 2022 tới đây.

Onuma (6) vừa thi đấu tại Bắc Ninh bây giờ tiếp tục có mặt ở Thái Bình. Ảnh: T.THẢO
Onuma (6) vừa thi đấu tại Bắc Ninh bây giờ tiếp tục có mặt ở Thái Bình. Ảnh: T.THẢO

Nhà thi đấu tỉnh Thái Bình sẽ là địa điểm tổ chức giải bóng chuyền cúp Bông lúa vàng 2022 và quy tụ các đội mạnh quốc nội tham gia gồm G.Thái Bình (chủ nhà), Than Quảng Ninh, VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương.

Ở mùa giải vô địch quốc gia 2022 diễn ra tháng 7 vừa qua, G.Thái Bình đã giành cúp vàng vô địch nội dung nữ và khi đó chủ công ngoại binh Polina là người góp công lớn mang lại thắng lợi này cho đội bóng của HLV trưởng Trần Văn Giáp.

Trong sự chuẩn bị chuyên môn đối với cúp bóng chuyền Bông lúa vàng 2022 được tổ chức trở lại sau 5 năm, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thái Bình đã đạt được thỏa thuận thuê thời vụ Onuma trước mắt thi đấu giải này. Đội bóng xác nhận, ngày 21-11, cầu thủ sẽ có mặt tại Thái Bình. Có thể xem, chủ công người Thái Lan là gương mặt rất được các đội bóng ở Việt Nam tin tưởng để chiêu mộ ngắn hạn. Tháng 10 mới đây, tay đập này đã góp mặt trong màu áo đội Kinh Bắc Bắc Ninh thi đấu cúp bóng chuyền Lienvietpostbank tại Bắc Ninh và đã được bầu là chủ công xuất sắc của giải đấu.

Một trong những mục tiêu mà các đội dự giải lần này không ngoài việc thi đấu, tăng cường cọ xát nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc. Trừ trường hợp của Ngân hàng Công thương, các đội G.Thái BÌnh (sẽ là nòng cốt của đội nữ Thái Bình), Than Quảng Ninh (nòng cốt cho đội nữ Quảng Ninh) và VTV Bình Điền Long An (nòng cốt cho đội nữ Long An) đều dự Đại hội thể thao toàn quốc. Tại giải bóng chuyền Long An mở rộng 2022 (tháng 9), đội nữ G.Thái Bình là khách mời tham dự.

Cúp bóng chuyền Bông lúa vàng 2022 diễn ra từ ngày 22 tới 25-11 và các đội đấu vòng tròn một lượt, qua đó chọn 2 đội có thành tích tốt nhất thi đấu chung kết tranh cúp vô địch.

Tin cùng chuyên mục