Đương kim vô địch quốc gia Thái Bình đăng ký lực lượng tốt nhất

Đội bóng chuyền nữ Thái Bình được xem là một trong những ứng viên có cơ hội giành vị trí cao tại môn bóng chuyền nằm trong chương trình Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và đơn vị này đã có những cái tên sẽ thi đấu ở Đại hội.

Đội Thái Bình không còn ngoại binh Polina nhưng vẫn nỗ lực thi đấu tốt Đại hội thể thao toàn quốc trong tháng 12 sắp tới. Ảnh: MINH CHIẾN
Đội Thái Bình không còn ngoại binh Polina nhưng vẫn nỗ lực thi đấu tốt Đại hội thể thao toàn quốc trong tháng 12 sắp tới. Ảnh: MINH CHIẾN

Hiện tại, đội nữ Thái Bình đang là đương kim vô địch quốc gia sau khi đã thắng nữ Hóa chất Đức Giang HN tại chung kết giải vô địch quốc gia 2022 ở Vĩnh Phúc trong tháng 7 năm nay.

Theo đăng ký sơ bộ, đội nữ Thái Bình có các cầu thủ chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 gồm Bùi Thị Huệ, Nguyễn Thị Hương, Trần Thị Thơm, Phạm Thị Diệp, Nguyễn Thị Thủy, Lê Thị Ánh Nguyệt, Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Uyên, Hà Thị Thu Thảo, Hà Thị Thu Hiền, Khúc Thị Thu Thủy, Bùi Thị Bích Nga, Lê Thị Mai Xuân, Phạm Thị Yến, Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Vân Anh, Trần Thảo Vân và Đỗ Lại Yến Nhi. Trong số này, chủ công Nguyễn Thị Uyên là tuyển thủ quốc gia từng dự SEA Games 31 cũng như các giải cúp châu Á 2022, ASEAN Grand Prix 2022 cùng đội tuyển quốc gia trong năm  nay. Ngoài ra, VĐV chuyền 2 Nguyễn Thị Thủy từng được cho mượn thi đấu Hóa chất Đức Giang HN thì đã trở lại chuẩn bị chuyên môn hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc thi đấu trong tháng 12.

Sau khi đăng quang tại giải vô địch quốc gia 2022, đội nữ Thái Bình đã dự một số giải gần đây. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Trần Văn Giáp sẽ có sự chuẩn bị quan trọng khi là chủ nhà giải cúp bóng chuyền Bông lúa Vàng 2022 ở nhà thi đấu tỉnh Thái Bình từ ngày 20 tới 25-11 tới. Giải đấu dự kiến có các đội góp mặt gồm VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh và Thái Bình. Đây được xem là giải cuối cùng của bóng chuyền nữ trong nước trước khi các đơn vị bước vào thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 ở Quảng Ninh.

Bốn năm trước, đội nữ Thái Bình lọt vào bán kết môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc 8-2018 và có hạng 4 chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục