Môn Billiards Đại hội TDTT toàn quốc

Đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến thua ngược đau đớn

Dù dẫn khá xa đối thủ đến từ Bình Định với điểm số 35/18 và chỉ còn 5 điểm nữa kết thúc trận đấu, nhưng cơ thủ vừa đoạt chức vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến (TPHCM) lại bị Huỳnh Xuân Châu làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại một cách đau đớn.

Nguyễn Đức Anh Chiến nhận thất bại vào giờ chót
Nguyễn Đức Anh Chiến nhận thất bại vào giờ chót

Bất ngờ lớn nhất ở vòng tứ kết nội dung Carom 3 băng môn Billiards Đại hội TDTT toàn quốc là việc cơ thủ được đánh giá cao Nguyễn Đức Anh Chiến đã thất thủ trước Huỳnh Xuân Châu. Một trận đấu mà cơ thủ người Bình Định đã bùng nổ vào giờ chót làm nên một cuộc lội ngược dòng thần kỳ.

Khởi đầu trận đấu, Nguyễn Đức Anh Chiến chơi khá chắn chắn và nhanh chóng tạo được ưu thế của mình. Trong phân nữa thời gian đầu trận đấu, Anh Chiến đã có 2 series 4 điểm để tạo khoảng cách 22/12.

Ngay sau giờ giải lao, cơ thủ của TPHCM tiếp tục nâng khoảng cách lên 35/18 sau 25 lượt cơ. Thế nhưng từ đây, Anh Chiến bắt đầu thi đấu chệch choạt, mất cảm giác khiến anh phải trả giá. Sau khi rút ngắn khoảng cách xuống còn 30/37 ở lượt cơ thứ 32, Huỳnh Xuân Châu xuất sắc tung series 5 điểm rút ngắn khoảng cách xuống còn 35/35. Ở lượt cơ thứ 33, khi Anh Chiến chỉ ghi được 1 điểm, Huỳnh Xuân Châu một lần nữa thực hiện series 5 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 40-38.

Đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến thua ngược đau đớn ảnh 1 Nguyễn Đức Anh Chiến bị loại khiến TPHCM không thể có HCV ở nội dung được kỳ vọng

Như vậy, cả hai cơ thủ số 1 và số 2 Việt Nam Trần Quyết Chiến và Nguyễn Đức Anh Chiến đều đã bị loại. Đây là nỗi buồn rất lớn cho Billiards TPHCM vì đây là nội dung mà họ đặt mục tiêu huy chương vàng. Ngay sau khi thua trận, cả hai đã bay về TPHCM để chuẩn bị sang Ai Cập dự giải World Cup.

Sau khi đánh bại Trần Quyết Chiến, tài năng trẻ Bao Phương Vinh (Bình Dương) tiếp tục chơi tốt đánh bại Phạm Văn Anh Huy (Quảng Nam) 40-32 để lọt vào bán kết gặp Đào Văn Ly (Đà Nẵng). Thế nhưng ở trận bán kết chiều nay, Bao Phương Vinh đã không còn sự thăng hoa do Đào Văn Ly chơi quá xuất sắc. Ngay trong cơ đầu tiên Bao Phương Vinh đề pa 2 điểm, Đào Văn Ly tung một series 12 điểm khiến cho đàn em bị “cúm cơ”. Nhờ thế, cơ thủ đến từ Đà Nẵng có được thế trận tốt để thắng cách biệt với tỷ số 40-30 lọt vào chung kết.

Đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến thua ngược đau đớn ảnh 2 Cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh chấm dứt cuộc phiêu lưu ở giải Đại hội

Ở nhánh còn lại, cựu vô địch quốc gia Trần Đức Minh (Đồng Nai) đang có một phong độ quá tốt khi đánh bại Nguyễn Văn Tài (Đà Nẵng) 40-16 ở trận tứ kết. Ở trận bán kết chiều nay, anh tiếp tục hạ gục Huỳnh Xuân Châu (Bình Định) 40-21 để lọt vào chung kết gặp Đào Văn Ly.

Nội dung Pool 10 bi nữ cũng đã kết thúc với chiếc huy chương vàng và huy chương bạc đều thuộc về đoàn TPHCM. Ở trận bán kết được xem là hấp dẫn nhất, Huỳnh Thị Ngọc Huyền (TPHCM) đã đánh bại cơ thủ đáng gờm Bùi Xuân Vàng (Hà Nội) với tỷ số 7-6. Ở trận chung kết nội bộ, Huỳnh Thị Ngọc Huyền có một chiến thắng khá dễ dàng trước Nguyễn Bích Trâm với tỷ số 7-1.

Tin cùng chuyên mục