Đương kim vô địch “cuống cuồng” bổ sung quân

HLV Didier Deschamps đã đưa ra quyết định bất ngờ khi mang đến Qatar chỉ 25 cái tên (thay vì 26 như được phép) bất chấp chấn thương đã và đe dọa sẽ loại bỏ nhiều trụ cột. Tuy nhiên mới đây, nhà cầm quân này đã bổ sung 2 cái tên thay thế cho trung vệ Prensel Kimpembe rút lui vì không kịp bình phục chấn thương gân khoeo.

Trung vệ Prensel Kimpembe rút lui vì không kịp bình phục chấn thương gân khoeo.
Trung vệ Prensel Kimpembe rút lui vì không kịp bình phục chấn thương gân khoeo.

Tiền đạo Marcus Thuram đang khoác áo M’Gladbach và trung vệ Axel Disasi của Monaco đã được triệu tập để thi đấu tại World Cup 2022, Liên đoàn Pháp (FFF) xác nhận hôm thứ hai. FFF cho biết Disasi có mặt trong đội hình thay thế trung vệ Presnel Kimpembe của Paris Saint-Germain tự loại mình vì chấn thương gân khoeo.

Trong một tuyên bố, Kimpembe cho biết: “Sau những bài kiểm tra khác nhau được thực hiện với các đội kỹ thuật của PSG cũng như của tuyển Pháp, tôi đã đưa ra quyết định không chơi World Cup... Như nhiều người đã biết, tôi luôn sẵn sàng chiến đấu cho đội tuyển quốc gia. Được đại diện cho đất nước của tôi luôn là niềm tự hào to lớn, và việc có thêm một cơ hội để thi đấu ở giải đấu danh giá nhất là một niềm vinh dự. Thật không may, sức khỏe của tôi quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác, và các bài kiểm tra mới nhất cho thấy tôi sẽ không thể thi đấu với 200% phong độ, và tôi không muốn gây bất ổn cho đội. Tôi chúc tất cả các đồng đội của mình thi đấu tốt nhất, tôi có niềm tin vào bạn và tôi sẽ luôn là người ủng hộ đầu tiên của bạn!”.

FIFA cho phép các đội thêm 3 cầu thủ vào đội hình đăng ký 23 người như thông lệ, nhằm giúp các đội tuyển có thêm phương án dự phòng trước rủi ro Covid-19, cũng như nguy cơ chấn thương cao khi World Cup 2022 lần đầu tiên diễn ra ngay giữa mùa giải tại châu Âu. Tuy nhiên, dù đã mất 2 tiền vệ ngôi sao Paul Pogba và N’Golo Kante vì chấn thương, trong khi các ngôi sao được triệu tập như trung vệ Raphael Varane, Prensel Kimpembe hay tiền đạo chủ lực Karim Benzema đều đang chạy đua với thời gian để tìm lại thể trạng, thì HLV Deschamps ban đầu gây bất ngờ chỉ điền tên 25 cầu thủ đến Qatar.

Và với rủi ro mà Kimpembe vừa chỉ ra, HLV Deschamps cũng nhận thức rõ sẽ có nhiều vấn đề có thể nảy sinh. Vì vậy, triệu tập thêm tiền đạo 25 tuổi Thuram cho đủ quân số 26 cầu thủ là điều nên làm, khi mà các ngôi sao tấn công Benzema hay Ousmane Dembele đều đang có thể trạng không tốt nhất, còn Olivier Giroud thì lớn tuổi.

Sau quyết định mới nhất, tuyển Pháp đến Qatar với 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 6 tiền vệ và 8 tiền đạo. Tuyển Pháp đá trận khai mạc bảng D với Australia vào ngày 22-11, tiếp đó lần lượt gặp Đan Mạch (26-11) và Tunisia (30-11).

Thành phần 26 tuyển thủ Pháp:

Thủ môn: Alphone Areola (West Ham), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Rennes).

Hậu vệ: Lucas Hernandez (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Axel Disasi (Monaco), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Benjamin Pavard (Bayern Munich), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano (Bayern Munich), Raphael Varane (Man.United).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Matteo Guendouzi (Marseille), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Jordan Veretout (Marseille).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (Barcelona), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Christopher Nkunku (Leipzig), Marcus Thuram (M’Gladbach).

Tin cùng chuyên mục