Đương kim vô địch Bayern đại thắng, cựu vương Real thảm bại

Bayern Munich bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Champions League theo một cách không thể ấn tượng hơn, trái ngược hoàn toàn với đáng vẻ đáng ngại của đội bóng giữ kỷ lục 13 lần vô địch Real Madrid sau thất bại sốc ngay trên sân nhà trước Shakhtar Donetsk.

Kingsley Coman tiếp tục sắm vai người hùng Bayern Munich trong ngày khai màn. Ảnh: Getty Images
Kingsley Coman tiếp tục sắm vai người hùng Bayern Munich trong ngày khai màn. Ảnh: Getty Images

Hai tháng sau khi ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League trước Paris SG ở Lisbon, Kingsley Coman tiếp tục sắm vai người hùng trong ngày khai màn mùa giải mới. Ngôi sao 24 tuổi người Pháp ghi bàn mở tỷ số và cũng là người khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Atletico Madrid tại Allianz Arena - chen giữa là các pha lập công của Leon Goretzka và Corentin Tolisso. Coman bày tỏ: “Bàn thắng trong trận chung kết mùa trước là một động lực tốt, nhưng đó là quá khứ và chúng tôi có những mục tiêu mới trong mùa giải này”.

Sức mạnh của Bayern được thể hiện qua chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại Champions League, trong khi Atletico vừa cân bằng thất bại tồi tệ nhất của họ dưới thời HLV Diego Simeone. Tiếp theo, Bayern trong mục tiêu củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A sẽ đến Nga vào tuần tới để gặp Lokomotiv Moscow, đội đã kiên cường để gỡ hòa 2-2 tại Red Bull Salzburg vào thứ tư.

Bảng B đã khởi đi với những cú sốc lớn, đặc biệt là cú sốc bại trận trên sân nhà Alfredo di Stefano của Real. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã bị dẫn trước 3-0 trong giờ nghỉ giải lao trước Shakhtar - đội vốn suy kiệt khi không có 10 cầu thủ quan trọng của đội một cùng 9 thành viên của đội ngũ nhân viên do nhiễm Covid-19, và đã khởi đầu trận đấu bằng 7 cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống. Các pha lập công của Tete và Manor Solomon, chen giữa bàn phản lưới nhà của Raphael Varane, giúp nhà vô địch Ukraine dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp một.

Đương kim vô địch Bayern đại thắng, cựu vương Real thảm bại ảnh 1 Real Madrid đã thua sốc trước một đội khách Shakhtar Donetsk kiệt quệ nhân sự. Ảnh: Getty Images

Luka Modric và Vinicius Junior ghi bàn cho Real ở các phút 54 và 59, nhưng họ đã không thể hoàn thành màn ngược dòng của mình. Real hiện chỉ thắng 1 trong 7 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Đây cũng là trận thua thứ 2 trong vòng 5 ngày, rõ ràng là một sự chuẩn bị  chẳng hề tốt đẹp khi họ chuẩn bị đến Barcelona đá trận El Clasico đầu tiên tại La Liga vào thứ bảy. Ở cặp đấu còn lại, Inter Milan bất ngờ để M’Gladbach cầm hòa 2-2 tại San Siro.

Liverpool đã không để sự vắng mặt của Virgil van Dijk làm ảnh hưởng đến khởi đầu của mình, khi vượt qua chủ nhà Ajax với tỷ số 1-0 tại bảng D. Bàn phản lưới nhà của Nicolas Tagliafico là bước ngoặt duy nhất của trận đấu. HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Đó không phải là thứ bóng đá đầy nắng nhưng chúng tôi muốn 3 điểm và chúng tôi đã có được nó”. Với kết quả này, cựu vô địch châu Âu 2019 sẽ có thêm niềm tin khi họ tiếp đón Midtjylland vào tuần tới. Đại diện Đan Mạch đang bộc lộ rằng họ là đội yếu nhất bảng, sau khi bị Atalanta hủy diệt 4-0 ngay trên sân nhà.

Một đại diện Anh khác cũng xất sắc giành chiến thắng là Man.City, khi đội bóng của HLV Pep Guardiola ngược dòng đánh bại Porto với tỷ số 3-1 để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng C. Luis Diaz đưa Porto vượt lên dẫn trước ở phút 14, nhưng quả phạt đền thành công của Sergio Aguero sớm giúp Man.City gỡ hòa chỉ sau đó 6 phút. Pha đá phạt thành bàn của Ilkay Gundogan ở phút 65, cùng bàn thắng của cầu thủ vào thay người Ferran Torres đã đảm bảo cho Man.City chiến thắng. Cũng ở bảng C, cầu thủ vào thay người Ahmed Hassan đã đánh đầu ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ giúp Olympiakos đánh bại đội khách Marseille 1-0.

Tin cùng chuyên mục