Đương kim Á quân Croatia bị Morocco cầm hòa ở trận ra quân

Danh sách các đội mạnh không có màn khởi động thành công tiếp tục được mở rộng qua trận đấu đầu tiên của bảng F vào chiều 23-11, Croatia đã bị cầm hòa bởi Morocco trong trận đấu không có bàn thắng.

1 điểm là thành công của Morocco trong trận đấu này
1 điểm là thành công của Morocco trong trận đấu này

Cả hai đội đều khởi đầu trận đấu đầy thận trọng qua lối đá chặt chẽ từ phần sân nhà để tránh bị thua trước. Sự chắc chắn ở hàng thủ đôi bên đã làm cho số cơ hội tiếp cận sâu vào vòng 16m50 của nhau không nhiều, hầu hết các pha tấn công được kết thúc bằng các cú sút xa.

Các cầu thủ Croatia giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vấp phải lối chơi phòng ngự với kỷ luật chiến thuật tốt của Morocco khi hình thành hệ thông phòng ngự từ xa rất tốt. Trong thế trận như trên, Modric cùng các đồng đội buộc phải thực hiện các sút xa ở những tình huống thuận tiện nhưng không gây nguy hiểm với thủ môn Bono của Morocco.

Không chỉ phòng thủ tốt, Morocco còn có nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Croatia và khả năng đeo bám, tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến, nhất là ở hai hành lang đã hạn chế các tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công của các cầu thủ chạy biên của đối phương.

Đương kim Á quân Croatia bị Morocco cầm hòa ở trận ra quân ảnh 1 Modric và các chân sút Croatia bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của Morocco

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có quá nhiều sự khác biệt khi Croatia tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự của Morocco. Hai “ngòi nổ” Modric và Pericic đã được hàng thủ đối phương đeo bám, săn sóc tích cực nên ít có cơ hội thể hiện mình.

Vào cuối trận, Morocco bất ngờ dâng cao đội hình, vận dụng tốc độ cao trong các pha phản công dựa vào nguồn thể lực tốt. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 khá thất vọng cho các cầu thủ Croatia.

Tin cùng chuyên mục