Đường đua thú vị tại La Liga

Barcelona và nhà vô địch Aletico Madrid đang chia nhau những vị trí giữa bảng, trong khi Real Madrid và Sevilla dù chia nhau 2 vị trí dẫn đầu nhưng họ đang phải chịu áp lực tranh đua bởi các đối thủ mà tên của họ trước kia thường nằm ở… cuộc chiến trụ hạng.

Real Madrid đã bất lực khoan thủng mành lưới Osasuna ngay trên sân nhà.
Real Madrid đã bất lực khoan thủng mành lưới Osasuna ngay trên sân nhà.

Real vừa bị Osasuna cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà, trong khi Sevilla không thể giành được nhiều hơn kết quả 1-1 trên sân của Mallorca. Những lần bỏ lỡ điểm số đáng tiếc này khiến Real và Sevilla dù có cùng 21 điểm để chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, nhưng đã bị bám sát nhất có thể. Hiện tượng Real Betis với chiến thắng 4-1 trước Valencia cũng đã có 21 điểm để xếp vị trí thứ 3, trong khi Sociedad cũng có 21 điểm trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Vallecano với bàn thắng duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Radamel Falcao đã đánh bại Barcelona 1-0 trên sân nhà để vươn lên trí thứ 5 với 19 điểm. Osasuna sau trận hòa tại Real hiện cũng có 19 điểm và xếp thứ 6... Có thể, những vị trí trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi khi Sociedad ra sân tại Celta Vigo còn Aletico Madrid hoàn tất vòng đấu tại Levante vào thứ năm, tuy nhiên, có thể thấy cuộc đua La Liga mùa này đang quá nhiều bất ngờ và hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Như tân binh Vallecano, đội vừa có trận thắng thứ 5 liên tiếp trên sân nhà và lần đầu tiên sau gần 2 thập niên đánh bại được Barca tại lãnh địa của mình. Qua đó vươn lên vị trí thứ 5 với 19 điểm sau 11 trận, kém chỉ 2 điểm so với ngôi đầu. Falcao, người đã không đánh bại Barca khi còn chơi cho Atletico vào đầu những năm 2010, đánh giá: “Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi rất vui vì đang mang đến cho người hâm mộ cơ hội thưởng thức thứ mà họ chưa bao giờ có thể thưởng thức trước đây”. Hay với Real Betis, đội bóng do HLV giàu kinh nghiệm Manuel Pellegrini huấn luyện, thì vừa qua là trận thắng thứ 3 liên tiếp của họ. Trong khi Osasuna đã thắng 4 trong 6 trận gần nhất…

Đường đua thú vị tại La Liga ảnh 1 Radamel Falcao mừng bàn thắng manh tính lịch sử cùng người hâm mộ Vallecano. 

Tất nhiên, cảm giác thất vọng là không tránh khỏi ở các đội bóng lớn. Real vừa thắng 2-1 trong trận El Clasico tại Camp Nou, thì lại bất ngờ hòa không bàn thắng trên sân nhà. Hậu vệ Dani Carvajal của Real cho biết: “Chúng tôi muốn tận dụng lợi thế khi Barcelona thua và Sevilla cầm hòa, nhưng điều đó là không thể. Chúng tôi đã thử mọi cách nhưng bóng không đi vào lưới”.

Và nỗi thất vọng nhất vẫn là Barca, đội lần đầu tiên thua liên tiếp 2 trận ở La Liga mùa này và lần đầu không thắng 5 trận liên tiếp trên sân khách sau 20 năm. HLV Ronald Koeman đã phải nhận quyết định sa thải, nhưng những vấn đề tồn đọng thì vẫn cần thời gian dể giải quyết. “Đây là những gì đã xảy ra với chúng tôi trong hầu hết mùa giải”,tiền vệ Sergio Busquets của Barca nói. “Chúng tôi đang thiếu một chút ở tất cả mọi thứ. Chúng ta cần thêm một chút may mắn, niềm tin, sự tập trung để ít mắc sai lầm hơn…”.

Tin cùng chuyên mục