Đường đua đến ngôi hậu

Sau nhiều tháng chờ đợi, giải bóng đá Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2020 sẽ chính thức khởi tranh với giai đoạn 1 thi đấu trên hai sân Hà Nam và trung tâm VFF vào ngày 22-9.

Hà Nội I và Hà Nam quyết tâm vô địch mùa này
Hà Nội I và Hà Nam quyết tâm vô địch mùa này

Điểm nhấn đầu tiên của giải trước ngày bóng lăn là sự trở lại của Hà Nội Watabe II sau nhiều năm vắng bóng, qua đó số đội dự giải được tăng từ 7 lên đến 8 đội. Điều đó sẽ làm cho các vòng đấu sẽ đầy đủ 4 cặp, thay vì có 1 đội nghỉ vì số lẻ. 

Cuộc đua vô địch năm nay vẫn là câu chuyện của bốn đội bóng mạnh nhất giải là Phong Phú Hà Nam, Hà Nội I Watabe, Than KSVN và TPHCM I. Cán cân lực lượng giữa các đội vẫn tương đối đồng đều khi Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Huỳnh Như (TPHCM I) và Hải Yến (Hà Nội Watabe I) đều sẽ sang châu Âu vào cuối tháng 9 nếu các thủ tục cuối cùng nhanh chóng được hoàn tất. Họ vẫn có tên trong danh sách đăng kí thi đấu của các đội bóng chủ quản nhưng khả năng ra sân còn phụ thuộc vào việc xuất ngoại. Bên cạnh đó, Than KSVN được dự báo sẽ gây bất ngờ khi lực lượng của họ ngày càng chín muồi với thủ lĩnh Nguyễn Thị Vạn. 

TPHCM I hướng đến ngôi vô địch lần thứ 9

Ở nhóm 4 đội bóng còn lại, Hà Nội Watabe II dù là “tân binh” nhưng lại đặt mục tiêu xếp thứ 5 ở giải năm nay. Lực lượng của đội bóng này gồm rất nhiều tài năng trẻ từng lên ngôi vô địch ở giải nữ U19 Quốc gia. Những đội bóng còn lại như TPHCM II , Sơn La, Thái Nguyên T&T đều có những nỗ lực để nâng cao chất lượng chuyên môn. 

Ở ngày khai mạc, bốn đội có thứ hạng cao nhất mùa giải trước sẽ gặp các đối thủ được đánh giá yếu hơn ở ngày khai mạc. Thậm chí những tỷ số cách biệt có thể sẽ được TPHCM I thực hiện trước TPHCM II hay tương tự là Hà Nội I sẽ không khó trước "đàn em" Hà Nội II. Các cô gái TPHCM I đang ở vào giai đoạn ổn định về phong độ và lực lượng hùng hậu, sẽ là thách thức cho các đối thủ trong mục tiêu giành Cúp vô địch mùa này. Cô trò HLV Kim Chi đang hướng đến năm thứ 2 liên tiếp giành ngôi hậu và cũng là danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 9. 

Lịch thi đấu ngày khai mạc, 22-9

Sân Hà Nam:

15g45: Phong Phú Hà Nam - Thái Nguyên T&T

18g20: Hà Nội II Watabe - Hà Nội I Watabe 

Sân Trung tâm VFF:

16 giờ: TPHCM II - TPHCM I

18g30: Sơn La – Than KSVN

Tin cùng chuyên mục