Được Sir Alex và Ed Woodward hậu thuẫn, Solskjaer chuẩn bị quyết chiến Tottenham

Dù bị dư luận chỉ trích, Ole Solskjaer vẫn chưa bị sa thải khi 'nhận được sự ủng hộ của Sir Alex Ferguson và phó chủ tịch điều hành Ed Woodward'. HLV người Na Uy đang trải qua tuần lễ dài nhất trong sự nghiệp khi chuẩn bị cho trận quyết thắng Tottenham.
HLV Ole Solskjaer và Sir Alex
HLV Ole Solskjaer và Sir Alex

Quyết định cuối cùng về tương lai của Solskjaer thuộc về đồng chủ tịch Joel Glazer, người đứng đầu quyền sở hữu người Mỹ của CLB. Nhưng ‘xử” Solskjaer không phải chuyện dễ dàng khi ông nhận được sự ủng hộ của những nhân vật quyền lực ở Old Trafford. 

Sir Alex Ferguson đã đến thăm sân tập Carrington của Man United vào thứ Ba khi Solskjaer nhặt nhạnh các mảnh ghép sau trận thua nhục nhã Liverpool 0-5 hôm Chủ nhật. Ferguson tin rằng Solskjaer nên có thời gian để xoay chuyển mùa giải của Man United, bắt đầu bằng chuyến thăm Tottenham vào thứ Bảy này. Tờ The Guardian cho rằng Ed Woodward và Giám đốc điều hành Arnold cũng muốn cho Solskjaer một cơ hội để giải quyết mọi việc đúng đắn. Và họ dường như đã tìm thấy thỏa thuận với Glazer cho 3 trận đấu ‘cuối cùng’ của Solskjaer.

Solskjaer, 48 tuổi, sắp ghi dấu 3 năm dẫn dắt trong công việc nhưng đang phải chịu áp lực nghiêm trọng sau khi chỉ giành được 1 điểm trong 4 trận Premier League, một chuỗi trận tệ hại khiến Man United tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Được Sir Alex và Ed Woodward hậu thuẫn, Solskjaer chuẩn bị quyết chiến Tottenham ảnh 1 Solskjaer cần lấy lại niềm tin ở cầu thủ
Ba trận quyết định giữ ghế cho Solskjaer

Các cầu thủ Quỷ đỏ đã trở lại tập luyện vào thứ Ba, họ được nghỉ thứ Hai sau trận thua nhục nhã trước Liverpool tại Old Trafford. Ống kính truyền hình quay được cảnh Ferguson ngồi trong đám đông với vẻ thất vọng trước màn trình diễn tệ hại.

Nhưng báo chí cho thấy Ferguson đã đến thăm Carrington cùng với cựu chủ tịch Martin Edwards vào thứ Ba để ủng hộ Solskjaer. Woodward, người hiện có thể ở lại vị trí phó chủ tịch điều hành của mình cho đến tháng 4 và Arnold, có khả năng sẽ kế nhiệm ông, cũng được cho là sẵn sàng cho Solskjaer thêm thời gian.

Tuy nhiên, cần phải cải thiện mạnh mẽ, trong bối cảnh lịch thi đấu sắp tới sẽ chứng kiến Man United hành quân đến Atalanta ở Champions League vào thứ Ba tới trước khi đến Manchester City vào Chủ nhật tuần sau.

Sự quật khởi ấn tượng của Man United sau khi bị Atalanta dẫn 0-2 để thắng ngược 3-2 trên sân Old Trafford vào tuần trước mang lại niềm vui hiếm hoi cho Solskjaer trong một chuỗi kết quả tồi tệ nhưng tỷ số đã che đậy những thiếu sót nghiêm trọng.

Tuần lễ dài nhất trong sự nghiệp Solskjaer
Ole Gunnar Solskjaer đã trở lại với các cầu thủ Man United vào thứ Ba để hướng dẫn một buổi tập, cố gắng xoay chuyển vận may của đội.
Man United đã đặc biệt không công khai gì về tương lai của Solskjaer trong tuần này để giải quyết bất kỳ nghi ngờ nào đặt ra về khả năng tiếp tục công việc của ông. Nhưng tài khoản Twitter của CLB đã đăng vào thứ Hai: "Ole đang đặt mục tiêu vào 3 trận đấu tiếp theo trong nỗ lực chiến đấu trở lại".

Mục tiêu của Solskjaer là phải bất bại trong 3 trận cầu quan trọng sắp tới với Tottenham, Atalanta và Man City. Thắng Atalanta trận lượt về sẽ giúp đội lấy vé sớm vào vòng knock-out. Nhưng hòa cũng là kết quả có thế chấp nhận được. Ở Premier League, mục tiều là thắng Tottenham và chí ít phải hòa với Man City. Đó là điều kiện cần và đủ để Solskjaer trụ lại Old Trafford cho đến cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục