Được miễn cách ly, Liverpool không vội cắt ngắn tập huấn

Nhà vô địch Anh đã bay đến Salzburg (Áo) để thực hiện chuyến tập huấn ngắn, tuy nhiên, việc chính phủ Anh vừa điền tên Áo vào danh sách những quốc gia có nguy cơ cao về dịch Covid-19, bên cạnh Croatia, Trinidad & Tobago, đã gây lo ngại đội hình của HLV Jurgen Klopp có thể bị cách ly 14 ngày khi trở lại.

HLV Jurgen Klopp và học trò trong chuyến tập huấn trên đất Áo.
HLV Jurgen Klopp và học trò trong chuyến tập huấn trên đất Áo.

Mặc dù vậy, LĐBĐ Anh (FA) đã miễn cho các nhà vô địch Premier League khỏi quy tắc cách ly 14 ngày khi họ trở lại, có nghĩa là Liverpool vẫn sẵn sàng đối đầu với nhà vô địch FA Cup là Arsenal trong trận tranh Community Shield tại Wembley vào thứ Bảy tới, ngày 29-8. Trong khi đó, HLV Klopp cũng khẳng định không cân nhắc việc sớm rời khỏi địa điểm tập huấn vì ông không nhận thấy bất kỳ mói nguy nào đối với sự an toàn.

HLV Klopp nói trên trang web của Liverpool: “Bất cứ nơi nào chúng tôi ở trong thời điểm này - tại Anh hoặc ở Áo - chúng tôi cũng sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng chúng tôi tạo ra một môi trường an toàn. Chúng tôi đang tự bảo vệ mình rất tốt, không làm gì để khiến bất kỳ ai hoặc bản thân gặp nguy hiểm, và chỉ tập trung vào bóng đá. Trong 4 hoặc 5 ngày nữa, chúng tôi sẽ trở lại Anh và hoàn thành quá trình chuẩn bị cho trận đấu thực sự quan trọng trước Arsenal”.

Liverpool phải thực hiện chuyến đi dài trong bối cảnh quá trình chuẩn bị mùa giải mới khá ngắn ngủi, và giữa lúc thế giới không thật sự an toàn, nhưng HLV Klopp lý giải thêm: “Chúng tôi cần đến một điểm tập huấn vì chúng tôi chỉ có một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị. Vì vậy, một trại tập huấn rất có ý nghĩa. Chúng tôi có thể làm điều đó ở nhà, nhưng các chàng trai hàng ngày phải di chuyển từ nhà đến sân tập nên khá lãng phí thời gian. Khi ở đây, chúng tôi hoàn toàn có thể tập trung tối đa vào việc chuẩn bị, vì tập mỗi ngày 2 lần thực sự rất căng thẳng”.

Liverpool sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vào ngày 12-9, bằng trận chào đón tân binh Leed United tại Anfield.

Tin cùng chuyên mục