Được L’Equipe vinh danh là “Nhà vô địch của nhà vô địch”, Nadal bỏ ngỏ cơ hội tham dự… Olympic 2024

Huyền thoại sống quần vợt người Tây Ban Nha - Rafael Nadal, cùng với Nữ hoàng thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles, vừa được tờ báo thể thao nổi tiếng của Pháp là L’Equipe vinh danh là “Nhà vô địch của những nhà vô địch” trong năm 2019, phần thưởng dành cho các VĐV xuất sắc nhất trong mùa giải năm nay.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Đây là lần thứ 4, tay vợt đang sở hữu 19 danh hiệu Grand Slam quê ở Mallorca nhận được danh hiệu “Nhà vô địch của những nhà vô địch”, do L’Equipe tổ chức trao tặng. Trước đó, anh cũng đã từng được vinh danh trong các năm 2010, 2014 và 2017. Riêng trong năm 2017, Nadal “đã phải” chia sẻ danh hiệu “Nhà vô địch nam” của mình cùng với “đại kình địch”, tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer, đây cũng chính là sự kiện có 1 không 2 trong lịch sử phát triển 39 năm của Champions of Champions Trophy do L’Equipe chủ xướng.

Được L’Equipe vinh danh là “Nhà vô địch của nhà vô địch”, Nadal bỏ ngỏ cơ hội tham dự… Olympic 2024 ảnh 1 Trang báo ghi lại sự kiện Nadal và Federer chia sẻ giải thưởng Nhà vô địch của những nhà vô địch của năm 2017
Ở cuộc đua giành danh hiệu “Nhà vô địch của những nhà vô địch” năm nay, trong hạng mục nam VĐV, Nadal đã giành được 513 điểm, đánh bại thuyết phục tay đua vừa đăng quang ngôi vô địch Đua xe F1 lần thứ 6 là Lewis Hamilton (“chỉ có” 413 điểm). Xếp các vị trí từ thứ 3 đến thứ 5 lần lượt là Michael Hirscher (Australia, trượt tuyết, 329 điểm), Caeleb Dressel (Mỹ, bơi lội, 280 điểm), và Siya Kolisi (Nam Phi, bóng bầu dục, 279 điểm). Trong khi đó, Biles thắng danh hiệu “Nhà vô địch của những nhà vô địch” ở hạng mục nữ VĐV lần thứ 3, khi mới 22 tuổi.

Với kết quả này, hiện Nadal cũng đang xếp ngang hàng với Federer, cả 2 đều từng 4 lần được vinh danh danh hiệu “Nhà vô địch của những nhà vô địch” do L’Equipe tổ chức trao tặng. Hiện tại, cả Nadal lẫn Federer, đều chỉ thua “kỷ lục gia” - “Vua tốc độ đã giải nghệ” Usain Bolt đúng 1 lần được vinh danh mà thôi. Bolt từng lên ngôi trong các năm 2008, 2009, 2012, 2015 và 2016.

Khi được L’Equipe hỏi một câu hỏi “khó”, rằng bản thân có xem mình là tay vợt - VĐV giỏi nhất so với Federer hay không, “Đương kim Nhà vua ATP” khéo léo trả lời: “Điều đó còn phụ thuộc vào phong độ ở từng thời điểm. Nếu tôi có cảm giác tốt, tôi là tay vợt giỏi hơn anh ấy, nhưng ngược lại, anh ấy là tay vợt giỏi nhất. Sẽ rất chính xác nếu nói rằng, không có khác biệt lớn lao giữa hai chúng tôi ngay vào lúc này. Ai là người giỏi nhất? Nếu tôi phải nói một cách thành thật, thì chính bản thân tôi cũng không biết nữa”.

Sau đó, Nadal lại được L’Equipe hỏi một câu hỏi khó tiếp theo: “Liệu anh có kế hoạch tham gia Olympic 2024 hay không (kỳ Thế Vận Hội sẽ diễn ra vào 4 năm sau khi Olympic Tokyo 2020 kết thúc, khi đó, Nadal đã 38 tuổi, do đây là kỳ Olympic diễn ra tại Paris - Pháp, thế nên L’Equipe mới có câu hỏi khó nhằn này)?”, tay vợt đương kim số 1 thế giới của ATP đã… bỏ ngỏ khả năng tham gia.

Anh cho biết: “Lô gích nói với tôi rằng, tôi sẽ không thể tham gia kỳ Olympic đó. Nhưng bạn phải phân tích cả… lô gích nữa. Nếu tôi được kể nghe rằng, tôi sẽ có mùa giải 2019 tuyệt vời như thế này, tôi sẽ trả lời rằng, điều đó là không thể. Và chắc chắn, nếu họ hỏi tôi sau khi mùa giải 2009 khép lại, răng liệu tôi có còn thi đấu ở ngưỡng cửa năm 2020 hay là không, tôi cũng sẽ nói không”.

Những hình ảnh về Nadal và danh hiệu Nhà vô địch của những nhà vô địch

Được L’Equipe vinh danh là “Nhà vô địch của nhà vô địch”, Nadal bỏ ngỏ cơ hội tham dự… Olympic 2024 ảnh 2
Được L’Equipe vinh danh là “Nhà vô địch của nhà vô địch”, Nadal bỏ ngỏ cơ hội tham dự… Olympic 2024 ảnh 3
Được L’Equipe vinh danh là “Nhà vô địch của nhà vô địch”, Nadal bỏ ngỏ cơ hội tham dự… Olympic 2024 ảnh 4

Tin cùng chuyên mục