Được Graham Potter truyền cảm hứng, Thomas Frank “chê” Brighton chưa đủ tầm

Sau khi chia tay HLV Graham Potter đến Chelsea, CLB Brighton đã hướng sự quan tâm đến nhà cầm quân của Brentford là Thomas Frank như giải pháp thay thế. Nhưng đội bóng đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng mùa giải mới đã nhanh chóng nhận được tín hiệu từ chối.

Thomas Frank (phải) đang chờ một cơ hội tương tự như đồng nghiệp Graham Potter.
Thomas Frank (phải) đang chờ một cơ hội tương tự như đồng nghiệp Graham Potter.

HLV Thomas Frank đang là cái tên nổi bật kể từ khi giúp Brentford giành quyền thăng hạng lên chơi tại giải vô địch Anh sau 74 năm ở mùa giải 2020-2021, trước khi giúp đội bóng có biệt danh “bầy ong” kết thúc thứ 14 Premier League mùa qua. Brentford mùa này tiếp tục khởi đầu ấn tượng khi thắng 2 chỉ thua 1 sau 6 vòng đấu, xếp thứ 8 với 9 điểm. Dễ hiểu khi nhà cầm quân 48 tuổi người Đan Mạch đang nằm trong số những ứng viên tiềm năng mà Brighton nhắm đến thay thế vị trí mà Graham Potter để lại.

Tuy nhiên, HLV Thomas Frank hoàn toàn không quan tâm đến lời mời của một đội bóng… tầm trung, khẳng định ông chỉ rời Brentford nếu có cơ hội như Graham Potter vừa nhận được từ Chelsea, là một cơ hội “đặc biệt điên rồ” nơi bản thân ông có thể hướng đến vô địch Premier League hay vô địch Champions League. HLV Thomas Frank nhấn mạnh: “Nhìn từ bên ngoài thì Graham đang đi đúng hướng. Anh ấy đã làm rất tốt công việc ở Brighton và sau đó là vì tham vọng của bản thân. Graham đã có cơ hội bước vào một trong những CLB lớn nhất và giờ là lúc chờ xem liệu anh ấy có thể tạo ra phép thuật của mình ở đó nữa hay không, nhưng đây là điều mà tôi tin rằng người đàn ông này sẽ làm được”.

“Khi làm việc ở một CLB có tầm cỡ và quy mô như vậy, thì bạn cũng sẽ có cơ hội tạo ra thứ gì đó nổi bật”, nhà cầm quân 48 tuổi nói thêm. “Ít nhất, ngay từ lúc này, anh ấy có thể so sánh bản thân với những người giỏi nhất thế giới, chứ không phải cố gắng có được vị trí giữa bảng. Cố gắng vô địch Premier League và vô địch Champions League, tôi đoán đó là thử thách đã quyến rũ anh ấy. Tôi đang rất hạnh phúc tại Brentford, tôi đang tập trung vào điều đó mỗi ngày. Vì vậy, đối với tôi, để quyết định thay đổi thì đó cần phải là một điều đặc biệt điên rồ”.

Tin cùng chuyên mục