Dùng vai đẩy đối thủ ở đích đến, Sam Bennett bị tước chiến thắng chặng 9 giải xe đạp Vuelta a Espana

Cuộc đua xe đạp cũng dùng công nghệ VAR như trong bóng đá. Hơn một giờ sau khi cán đích đến với tư cách là người thắng chặng 9 giải xe đạp Vuelta a Espana ở Aguilar hôm thứ Năm, tay đua 30 tuổi người Ailen Sam Bennett (Deceuninck Quick-Step) đã bị tước chiến thắng do dùng vai đẩy đối thủ trong cuộc đua nước rút về đích.

Cú đẩy vai bị ghi hình lại.
Cú đẩy vai bị ghi hình lại.

Như vậy, tay đua người Đức Pascal Ackermann (Bora-Hansgrohe) được công nhận là người thắng chặng 9 sau khi các trọng tài cuộc đua xem lại băng ghi hình cuối chặng sau khi có sự phản đối từ đội Trek-Segafredo.

Băng ghi hình cho thấy Sam Bennett đã dùng vai đẩy đối thủ Emils Liepins của đội Trek-Segafredo. Thông thường, đó là sự va chạm quá nhỏ đối với một tay đua đang cố gắng vượt lên khi không còn khoảng trống di chuyển. Nhưng kể từ sau vụ tai nạn kinh hoàng ở đích đến hồi đầu năm nay khiến đồng đội của Sam Bennett là tay đua người Hà Lan Fabio Jakobsen phải mất mạng, nên các trọng tài cuộc đua đã nghiêm khắc hơn đối với các tay đua cố tình va chạm với đối thủ.

Sam Bennett bị đẩy xuống vị trí thứ 110 ở chặng 9 này, trong khi Pascal Ackermann từ vị trí thứ 2 lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn nhớ, tay đua ngôi sao Peter Sagan từng bị giáng hạng ở cuối cuộc đua Tour de France vì hành vi tương tự như Sam Bennett.

Dùng vai đẩy đối thủ ở đích đến, Sam Bennett bị tước chiến thắng chặng 9 giải xe đạp Vuelta a Espana ảnh 1 Sam Bennett mừng chiến thắng hụt. 

Pascal Ackermann nói rằng anh tán thành quyết định của các trọng tài, bởi hơn ai hết, anh cũng từng bị giáng hạng ở cuộc đua Tour of Flanders (Bỉ) cách đây vài tuần do chèn ép đối thủ August Jensen (Riwal Securitas) và khiến tay đua này bị thương rất nặng. Anh nói: “Tôi không nói chuyện với các tay đua khác, mà tôi chỉ xem lại băng ghi hình. Và Sam đã hai lần va chạm với tay đua của đội Trek. Tôi cho rằng đó là điều hơi quá đáng. Tôi nghĩ rằng sau tất cả các va chạm trong những tuần qua, chúng ta phải quan tâm hơn đến các tay đua khác. Đây là quyết định đúng đắn”.

Thôi thì, Sam Bennett sẽ phải bước vào chặng 10 đến Suances ngày hôm nay (30-10) với quyết tâm mới, mục tiêu mới. Anh hy vọng sẽ đạt được 2 mục tiêu nếu thắng chặng hôm nay: chiến thắng thứ 50 trong sự nghiệp và thắng chặng thứ 100 ở giải đua lớn cho đội Deceuninck Quick-Step.

Dùng vai đẩy đối thủ ở đích đến, Sam Bennett bị tước chiến thắng chặng 9 giải xe đạp Vuelta a Espana ảnh 2 Pascal Ackermann chính thức thắng chặng 9. 

Sam Bennett sẽ cảm thấy an ủi với chiến thắng chặng hồi tuần trước và sức mạnh trong cuộc đua nước rút ở Aguilar, chứng tỏ anh là người nhanh nhất trong cuộc đua về đích. Chắc chắn anh sẽ tiếp tục thi đấu mạnh mẽ ở chặng đua đồi núi cho đến cuộc đua cuối cùng về thủ đô Madrid vào Chủ nhật tuần tới.

Ở Madrid, Sam Bennett hy vọng sẽ giành được hat-trick tuyệt đẹp trong sự nghiệp. Anh từng thắng chặng cuối của Giro d’Italia ở Rome, bên ngoài đấu trường La Mã vào năm 2018 và thắng chặng cuối của Tour de France năm nay trên đại lộ Champs-Elysees.

Tin cùng chuyên mục