Dùng người Ý chống người Ý

Nice đã thua trắng bụng trước Napoli ở trận lượt đi với tỉ số 0-2. 
Vấn đề không đơn giản chỉ là việc họ không thể ghi bàn và bị chọc thủng lưới hai lần, điều khiến cho ông thầy người Thụy Sỹ Favre lo lắng nhiều hơn, có lẽ là ở thế trận “quá non nớt” mà các học trò của ông đã thể hiện. Có cảm giác, không “một chút cơ hội nào” được dành cho đội bóng đến từ vùng biển nước Pháp trong những đợt tấn công yếu ớt của họ. Một trong những nguyên nhân lớn đó là vì, họ đã thiếu đi một người duy nhất đủ đẳng cấp để so tài với hàng phòng ngự Napoli, đó là Mario Balotelli.
HLV Favre đã chuẩn bị cho sự trở lại của Super Mario ngay ở vòng đấu cuối tuần, khi cho anh vào sân thay thế Plea, người thậm chí đang chơi hay ở 65 phút trước đó. Đơn giản là bởi, tiền đạo chủ lực Plea đã nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi tại Naples và chắc chắn vắng mặt ở lượt về. Mới trở lại sau chấn thương, Balotelli cần thời gian để tìm lại cảm giác cho đôi chân, và có lẽ 25 phút trước Guimgamp là đủ để “Ngựa chứng” có thể làm nóng. Dù đã đến Pháp, nhưng Balotelli vẫn giữ nguyên cá tính của mình, bướng bỉnh, ngang tàng và khó bảo. Nhưng không sao, điều mà người hâm mộ Nice cần nhất là phong độ ghi bàn, thì Super Mario vẫn có thể đáp ứng. 15 bàn tại Ligue I, đó là một con số không tồi với một ngôi sao mới đến, và chính sự đóng góp của Balotelli đã giúp Nice có một mùa giải kỳ diệu, để bây giờ đây, họ có một suất cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa giải. 
Số phận có vẻ không ưu ái lính mới Nice khi bắt họ phải vượt qua núi cao Napoli ở trận play-off. Họ cũng đã nếm trải hương vị ở giải đấu ngay ở ngưỡng cửa “đắng ngắt thế nào”. Nhưng chí ít, họ còn một trận trên sân nhà, để chứng tỏ, và để chơi tất tay. Ở sân nhà mùa trước, Nice đã từng thắng PSG 3-1, vậy tại sao không thể tạo ra khoảng cách trên hai bàn, với 1 đội bóng thậm chí còn bị đánh giá là dưới cơ so với PSG. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, quan trọng là bạn có muốn tạo ra kỳ tích đó hay không. 
Người ta nói có bột mới gột nên hồ, Nice bây giờ ít nhất là có nguyên liệu để kiến tạo niềm tin. Sự thấu hiểu của Balotelli với mành lưới Napoli là một cơ sở. Khi thi đấu ở Inter Milan và AC Milan, Balotelli đã có 6 lần phá lưới Napoli, và nhìn vào danh sách tiền đạo của Nice lúc này, người ta cũng chỉ có thể tin vào anh là người có thể tạo nên sự đột biến. Trong một buổi tối đẹp trời ở vùng biển Nice, điều gì cũng có thể xảy ra với Super Mario, một gã trai ngông lẽ ra đã phải đạt đến đẳng cấp của một siêu sao. 
HLV Favre chắc chắn sẽ cần thêm những sự trao đổi với Balotelli trước cuộc chiến một mất một còn này, sự cố gắng của cả tập thể sau 1 mùa giải, chắc chắn không dễ dàng “buông tay” chỉ bằng 1 trận đấu. Giờ ông chỉ có thể tin vào người Ý của mình, để đánh bại 1 đội bóng Ý.

Tin cùng chuyên mục