Đừng làm ông Park phải khó xử về chuyện tiền bạc

“Nhiều đội bóng xin dừng mùa giải 2020 vì khó khăn tài chính, giảm lương sâu với cầu thủ. Vậy ông có chịu hoàn cảnh tương tự là giảm thu nhập vì tình hình dịch Covid-19 hay không?”.

Ekip trợ lý của ông Park Hang-seo
Ekip trợ lý của ông Park Hang-seo

Đó là câu hỏi HLV Park Hang-seo được nhận trong cuộc trao đổi với giới truyền thông vào sáng 18-8 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Với một câu hỏi đầy tế nhị ông thầy Hàn Quốc cảm thấy không hài lòng. Mở đầu câu trả lời, ông Park đã hỏi ngược lại: “Theo mọi người tôi nên làm thế nào tốt nhất? Các anh chị phóng viên lương có bị giảm không?” 

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hai giải đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 được dời sang năm 2021. Điều này đồng nghĩa HLV Park Hang-seo sẽ không còn thêm trận cầu quốc tế chính thức nào cho đến hết năm 2020.

Trước đó vào tháng 1-2020, HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK Giải U23 châu Á 2020. Đây cũng là giải đấu duy nhất trong năm nay của ông thầy Hàn Quốc và ekip phụ tá.

Đừng làm ông Park phải khó xử về chuyện tiền bạc ảnh 1 Bóng đá Việt Nam sẽ có năm 2021 đầy bận rộn với nhiều giải đấu 
Không có bất kỳ giải đấu nào đến hết năm 2020 và đặt trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19, một lần nữa vấn đề tiền lương của HLV Park Hang-seo trở thành đề tài được “bàn ra tán vào” trong thời gian vừa qua. Lương của ông Park được trả bằng hai nguồn từ Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF, hoặc có thể dựa vào nguồn tài trợ (Vingroup, Tập đoàn Hưng Thịnh...).

Ông thầy 62 tuổi tâm sự: “Vấn đề này được quy định chi tiết trong hợp đồng. Nếu thế tôi và VFF sẽ phải tái kí hợp đồng lại. Theo quan điểm cá nhân, đó là vấn đề chúng ta không nên suy nghĩ một cách qua dễ dàng. Tôi biết tình hình bóng đá Việt Nam đang gặp khó khăn trước dịch Covid-19, đây là khó khăn chung. Còn nếu mọi người đặt vấn đề lương bổng như vậy thì tôi nghĩ phải tái kí hợp đồng lại.

Thực ra chúng ta có nhiều cách làm. Tôi sống ở Việt Nam và làm rất nhiều công việc. Tôi có đóng góp cho bóng đá trẻ, cống hiến, phục vụ cho xã hội Việt Nam… Nếu không ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì tôi cố gắng làm nhiều hơn, nhất là đóng góp cho bóng đá trẻ. Nếu các bạn đặt vấn đề như thế thì tôi nghĩ người đại diện của tôi với VFF cần đàm phán lại để tái kí hợp đồng”.

HLV Park Hang-seo cho biết sẽ nói chuyện với người đại diện (Lee Dong-jun - PV) để ông này trao đổi với VFF. Ông Park nhấn mạnh: “Nói gì thì nói tôi cũng là người nước ngoài, đến đây làm việc và kí hợp đồng nên tôi có lòng tự trọng riêng. Tôi cũng phải có trao đổi với người đại diện để nắm thông tin, nói chuyện với VFF nếu như có ý kiến vậy”.

Đừng làm ông Park phải khó xử về chuyện tiền bạc ảnh 2 Có 48 cầu thủ được gọi ở đợt tập trung lần này
Chuyện tiền bạc là vấn đề tế nhị. Biết rằng HLV Park Hang-seo không có giải đấu nào nữa trong năm 2020. Thế nhưng sang năm, ông thầy Hàn Quốc sẽ đối mặt với lịch thi đấu “dồn toa” ở hai đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, khi đó áp lực và “núi” công việc sẽ trở nên gánh nặng.

Với là một người sống trọng tình cảm và nhạy bén với thời cuộc, HLV Park Hang-seo sẽ biết nên làm gì. Đặt trong bối cảnh đã có ba năm làm việc tại Việt Nam và gặt hái liên tiếp thành công song cũng có thất bại, ông Park đủ thấm nhuần triết lý văn hóa của đất nước hình chữ S.

Ai cũng hiểu chuyện tiền bạc là vấn đề tế nhị, nhạy cảm. Vậy nên hãy tôn trọng HLV Park Hang-seo bằng cách để ông tự quyết định việc cá nhân.

Tin cùng chuyên mục