Dùng khổ nhục kế, Pháp hạ gục Bồ Đào Nha

Les Bleus chơi rất dở trong trận giao hữu thua Phần Lan, nhưng đã lột xác hoàn toàn vài ngày sau đó để buộc Bồ Đào Nha phải nhận thua lần đầu tiên trên sân nhà sau 6 năm. Nguồi ta nói Pháp đã dùng khổ nhục kế để dụ Bồ Đào Nha tấn công, trước khi Gà trống tung đòn sát thủ…
Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng

Bồ Đào Nha hơn Pháp hiệu số bàn thắng bại dù có cùng 10 điểm nên chiếm lấy ngôi đầu bảng nhóm 3 League A Nations League. Tiền đạo đội trưởng Cristiano Ronaldo đang có phong độ rất tốt và chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia qua mọi thời đại có 7 bàn nữa thôi. Bồ Đào Nha chưa từng thua ở sân nhà dưới thời HLV Fernando Santos và chưa thua sân nhà suốt 6 năm qua.

HLV Didier Deschamps có những quyết định quan trọng về nhân sự ở trận đấu này. Ông để tiền đạo thân tín Olivier Giroud ngồi ngoài và giải thích rằng Anthony Martial đang có phong độ rất tốt ở Manchester United và phù hợp với Bồ Đào Nha hơn. Những cầu thủ chủ chốt của Les Bleus đang gặp khó ở CLB như Antoine Griezmann, Paul Pogba đều được xếp đúng vị trí sở trường ở đội hình xuất phát.

Niềm tin của Deschamps được các cầu thủ đáp lại một cách xác đáng. Martial vẫn cần cải thiện thêm nữa về khâu dứt điểm nhưng anh có hai tình huống đối mặt rất sát với thủ môn Patricio và một lần đánh đầu bật xà ngang. Griezmann chơi bóng linh hoạt và có những pha kiến tạo tinh tế, đưa bóng sâu vào vòng cấm Bồ Đào Nha cho Martial và Coman ở phía trên. Bản thân tiền đạo Barcelona cũng có pha dứt điểm rất tốt nhưng không thể thành bàn. Pogba và Rabiot cơ động ở trung lộ để cùng với Varane và Kimpembe không cho Ronaldo những khoảng trống để dứt điểm. Đó là lý do mà Ronaldo không thể tỏa sáng ở trận đấu này.

Đội khách Pháp có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn chủ nhà. Martial 3 lần. Griezmann 1 lần. Coman 2 lần. Pogba 1 lần. Quan trọng nhất là tình huống ở phút 53 khi Rabiot mạnh dạn dứt điểm buộc thủ môn Patricio đẩy bóng ra đúng tầm lao tới của Kante. Tiền vệ Chelsea có bàn thắng thứ hai cho tuyển Pháp sau 44 lần khoác áo. Chiến thắng sít sao đủ để Pháp chiếm lấy ngôi đầu bảng khi chỉ còn 1 vòng đấu nữa với cách biệt 3 điểm so với Bồ Đào Nha. HLV Deschamps ngợi ca các học trò và cho đây là trận đấu hay nhất của Pháp kể từ sau khi vô địch World Cup 2018 tới nay.

Tin cùng chuyên mục