Đức tiếp tục phát hiện ca dương tính trong đợt xét nghiệm thứ hai

CLB hạng nhì của Đức, Erzoltirge Aue đưa phải yêu cầu toàn bộ đội hình của mình cách ly tại nhà từ thứ ba, sau khi một thành viên của đội cho ra kết quả dương tính với Covid-19.

Bất chấp những bất an, RB Leipzig lên kế hoạch ghép đội hình để tập nâng cao. Ảnh: Getty Images
Bất chấp những bất an, RB Leipzig lên kế hoạch ghép đội hình để tập nâng cao. Ảnh: Getty Images

Đây là trường hợp đầu tiên xác nhận dương tính trong vòng xét nghiệm thứ 2 của bóng đá Đức. Trước đó vào thứ hai, Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL) đã công bố kết quả xét nghiệm đợt 1, bắt đầu kể từ thứ năm tuần qua, xác nhận có đến 10 mẫu xét nghiệm dương tính trong tổng số 1.724 mẫu lấy từ các cầu thủ và nhân viên của 36 đội bóng thuộc 2 hạng đấu hàng đầu. Những diễn biến mới nhất với trường hợp của CLB Erzoltirge Aue, đang gây nên lo ngại sẽ còn nhiều trường hợp nhiễm bệnh khác khi kết quả đợt xét nghiệm tiếp theo chính thức được công bố vào thứ năm.

Mặc dù vậy, quyết tâm đưa bóng đá trở lại vẫn rất mạnh mẽ tại Đức, bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường trong nước và trong bối cảnh 2 quốc gia láng giềng Hà Lan và Pháp đều lần lượt tuyê bố sớm kết thúc mùa giải của họ. Theo Reuters, trong cuộc họp mang tính quyết định giữa Thủ tướng Angela Merkel và lãnh đạo các bang tại Đức diễn ra vào hôm nay, thì Ủy ban Thể thao Đức nhóm họp và dự kiến sẽ đưa đề xuất với hy vọng bóng đá Đức sẽ được “bật đèn xanh” để có thể trở lại đúng lịch trình dự kiến vào ngày 15-5.

Về phần các CLB tại Đức, tất cả đại diện thuộc 2 hạng đấu cao nhất của họ đều cam kết nỗ lực đưa mùa giải kết thúc vào cuối tháng 6. Ở thời điểm này, sau nhiều tuần tập luyện cá nhân và với các nhóm nhỏ, đã có những đội sẵn sàng ghép toàn bộ đội hình để bắt đầu tập nâng cao. Ứng viên vô địch RB Leipzig - đội đang kém đội thứ 2 Borussia Dortmund chỉ 1 điểm và kém 5 điểmso với ngôi đầu của Bayern Munich - dự kiến đi đầu trong việc này. Trong khi Wolfsburg cũng tuyên bố đã được chính quyền thành phố cho phép nối lại quá trình huấn luyện toàn đội.

Tin cùng chuyên mục