Đức phấn khởi, Tây Ban Nha hài lòng

Tuyển Đức vẫn chưa thể thắng Tây Ban Nha tại một giải đấu chính thức kể từ năm 1988, nhưng kết quả hòa 1-1 và một điểm đầu tiên giành được giúp đội tuyển 4 lần vô địch World Cup sáng lại cơ hội có thể tránh việc bị loại sớm ở vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp.

Niclas Fullkrug ghi bàn ở phút thứ 83 để giúp tuyển Đức sáng lên cơ hội đi tiếp.
Niclas Fullkrug ghi bàn ở phút thứ 83 để giúp tuyển Đức sáng lên cơ hội đi tiếp.

Cầu thủ vào sân thay người Niclas Fullkrug đã ghi bàn ở phút thứ 83 để giúp tuyển Đức có trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha tại sân Al Bayt. Bàn thắng của Fullkrug đã giúp tuyển Đức tránh việc lần đầu tiên chịu thua 2 trận liên tiếp khi bắt đầu một kỳ World Cup. Tuyển Đức đã vô địch World Cup 2014, nhưng kể từ đó chỉ thắng một trong 5 trận đấu tại World Cup. Tại giải đấu năm 2018 ở Nga, đội đã thua 2 trận và phải về nước sớm.

Đây là một trong những trận đấu được mong đợi nhất tại World Cup năm nay, và đặc biệt hơn khi một trận thua sẽ chứng kiến ứng viên Đức bị đẩy đến sát bờ vực bị loại sớm. Rất may, ít nhất thì tuyển Đức cho thấy họ đang cải thiện sau cú sốc thất bại 1-2 trước Nhật Bản ở ngày ra quân. Người hùng Fullkrug chia sẻ: “Điều quan trọng là chúng tôi đã giành được điểm số quan trọng này. Bây giờ chúng tôi chắc chắn có cơ hội lọt vào vòng trong. Chúng tôi có thể bước vào trận đấu cuối cùng với một cảm giác tốt và hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp”.

Với việc Costa Rica đã đánh bại Nhật Bản 1-0 trước đó vào Chủ nhật, đã tạo nên một bảng E cân bằng về cơ hội. Tây Ban Nha dẫn đầu với 4 điểm, xếp sau lần lượt là Nhật Bản và Costa Rica với cùng 3 điểm, tuyển Đức xếp cuối với một điểm. Số phận của tuyển Đức sẽ được quyết định vào thứ năm trước Costa Rica, khi ngay cả một chiến thắng cũng có thể là không đủ đối với đoàn quân của HLV Hansi Flick, vì vẫn còn phụ thuộc vào kết quả còn lại.

Đức phấn khởi, Tây Ban Nha hài lòng ảnh 1 Dù hòa, nhưng Tây Ban Nha vẫn kiểm soát hoàn toàn vận mệnh của mình.

Nếu cả tuyển Đức và Tây Ban Nha cùng thắng vào thứ năm, cả hai sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Nếu Nhật Bản hòa Tây Ban Nha, tuyển Đức cần thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn để vượt hơn hiệu số bàn thắng-bại so với Nhật Bản. Nếu Nhật Bản thắng, thì người Đức sẽ phải đánh bại Costa Rica cách biệt cực lớn để có thể vượt qua vòng bảng (hiệu số của Tây Ban Nha hiện là + 7, trong khi tuyển Đức là -1). “Tôi hy vọng chiến thắng này sẽ mang lại động lực cho chúng tôi”, HLV Hansi Flick nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông hài lòng với kết quả và thái độ của toàn đội. “Chúng tôi biết rằng đây mới là bước đầu tiên, và giờ chúng tôi muốn xem ở trận đấu với Costa Rica liệu chúng tôi có thể tạo ra đủ các điều kiện để đi tiếp vào vòng 1/8 hay không”.

Alvaro Morata đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước ở phút 62 với một pha chạm bóng đẹp mắt từ cự ly gần sau đường chuyền vào tầm thấp của Jordi Alba. Đoàn quân trẻ trung của HLV Luis Enrique tiếp tục trình diễn lối chơi đẹp mắt, và dù chỉ kết thúc với một điểm, nhà cầm quân này vẫn hài lòng: “Chúng tôi vẫn đứng đầu của bảng đấu tử thần. Chúng tôi vẫn phụ thuộc vào chính mình, một trận hòa là đủ trước Nhật Bản, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu đó”.

Tin cùng chuyên mục