Đức - Mexico 0-1: Hạ gục nhà vô địch

Cơn địa chấn đầu tiên đã xảy ra tại World Cup 2018, khi đương kim vô địch Đức gục ngã trước Mexico lần đầu tiên kể từ năm 1985 và là lần thứ 2 trong lịch sử đối đầu.

Hirving Lozano (trái) ăn mừng bàn thắng gây sốc đầu tiên của kỳ giải này. Ảnh: Getty Images
Hirving Lozano (trái) ăn mừng bàn thắng gây sốc đầu tiên của kỳ giải này. Ảnh: Getty Images

Tuyển Đức đã thắng cả 7 trận khai màn World Cup gần nhất. Hôm nay, trước Mexico vốn được đánh giá là “đối thủ may mắn”, khi tuyển Đức đã thắng trong cả 3 lần đối đầu ở World Cup, cơ hội để họ nới rộng thành tích càng rõ ràng hơn nhờ đội hình mạnh nhất. HLV Joachim Loew chào đón Mesut Oezil và thủ thành Manuel Neuer sung sức trở lại, và chỉ buộc phải thay thế Marvin Plattenhardt ở vị trí hậu vệ trái vì Jonas Hector bị bệnh.

Phía ngược lại, HLV Juan Carlos Osorio đã gạt tên anh em nhà Dos Santos, Jonathan và Giovani hay Raul Jimenez trên ghế dự bị và chọn sức trẻ Hirving Lozano để sát cánh với Javier Hernandez, Carlos Vela trên hàng công. Tiền vệ 39 tuổi Rafael Marquez, một trong 3 cầu thủ 5 lần góp mặt ở World Cup, cũng không được trao cơ hội xuất phát.

Tuy nhiên, Mexico bất ngờ mới là đội tạo được cơ hội trước, khi phải nhờ đến pha lăn xả của trung vệ Jerome Boateng mới cứu cho nhà vô địch khỏi bàn thua sớm từ cú sút cận thành của Hirving Lozano. Sau 10 phút, cũng là Mexico là đội tạo nên số cơ hội nhiều hơn, 4 lần so với chỉ 2 của tuyển Đức.

HLV Osorio đã làm đúng như tuyên bố trước trận, sẵn sàng tấn công đối thủ được đánh giá rất mạnh này. Chính cách nhập cuộc trong tư thế rất chủ động này giúp Mexico luôn có thể chuyển sang bài phản công trong tình thế bị tuyển Đức bắt đầu giành lại thế trận và tổ chức vây ép. Phút 35, một pha tranh bóng thành công ở giữa sân đã mở ra tình huống phản công thuận lợi, Javier Hernandez dốc bóng nhanh trước khi tỉa sang trái cho Lozano, và sự lựa chọn được xem là bất ngờ của HLV Osorio đã đền đáp lại niềm tin của ông thầy, với pha xử lý nhanh lẹ và cú sút chìm vào cột gần ghi bàn mở tỷ số.

Phút 39, tuyển Đức có cơ hội gỡ hòa, nhưng quả đá phạt khá hiểm của Toni Kroos đã không thể thắng thủ thành Guillermo Ochoa, với pha đẩy bóng dội xà ngang ra ngoài.

Đức - Mexico 0-1: Hạ gục nhà vô địch ảnh 1 Tuyển Đức (trái) đã hoàn toàn bế tắc trước sự tập trung và kỷ luật của Mexico. Ảnh: Getty Images 

Quyết định rút chốt chặn duy nhất ở trung tâm hàng tiền vệ Sami Khedira để thay vào cầu thủ tấn công Marco Reus sau 1 giờ thi đấu, đã nói rõ lên sự bất lực của nhà vô địch trong nhiệm vụ khoan thủng hệ thống phòng ngự chắc chắn và quá chủ động của Mexico. Tiếp tục, tiền đạo kỳ cựu Mario Gomez cũng vào thay hậu vệ Plattenhardt ở phút 80.

HLV Joachim Loew sẵn sàng mạo hiểm tấn công bất chấp các tình huống phản công của Mexico đang cho thấy rất nguy hiểm, tuy nhiên, mọi cơ hội của tuyển Đức vẫn trôi đi trong vô vọng. Phút 89, phương án sút xa của Julian Brandt, cũng là phương án tấn công khác được tăng cường trong những phút cuối, chỉ đưa bóng đi sượt nhẹ mép ngoài cột dọc.

Bất lực ghi bàn, tuyển Đức cũng đành chịu thất bại đầu tiên ở một kỳ World Cup kể từ sau trận bán kết tại Nam Phi 2010.

Tin cùng chuyên mục