2 giờ ngày 24-6

Đức – Hungary: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Munich

Chỉ cẩn hòa, Đức cũng sẽ đoạt vé vào vòng knock-out, chính vì thế báo chí rêu rao là họ sẽ chia điểm với Hungary để chọn đối thủ nhẹ cân ở vòng knock-out. Nhưng Mannschaft không muốn đánh mất uy danh của mình trên sân nhả Munich và họ sẽ đè bẹp Hungary để lấy khí thế tiến sâu vào giải.
Đức – Hungary: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Munich

Hungary là đội tận dụng rất tốt được sức mạnh sân nhà ở Euro 2020. Tuy bị nhận diện là kẻ lót đường ở bảng F “tử thần” nhưng Hungary đã khiến Bồ Đào Nha và Pháp phải khá vất vả. Bồ Đào Nha phải đợi tới phút 84 mới phá vỡ được thế bế tắc. Pháp thì nhọc nhằn kiếm được 1 điểm sau khi bị gác bàn trước. Bây giờ, Hungary không còn lợi thế sân nhà nữa vì phải làm khách tại Munich ở lượt trận cuối cùng. 

HLV Marco Rossi chắc chắn sẽ cho học trò tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công trước chủ nhà Đức. Ông mất hai trụ cột ở đội hình xuất phát là tiền đạo đội trưởng Adam Szalai và tiền vệ Gazdag. Người đá thay Szalai là Nikolic không để lại dấu ấn nào ở trận hòa Pháp. Đội trưởng Hungary là Gulacsi, một người đã thi đấu ở Đức 8 năm qua. Hungary chỉ có thể giành vé đi tiếp vào vòng knock-out nếu đánh bại được chủ nhà Đức.

Mục tiêu đó của thầy trò Rossi là quá khó khăn nếu nhìn lại cách Đức đánh bại ĐKVĐ Euro 2016 Bồ Đào Nha. Đức thắng ngược Bồ Đào Nha 4-2 rất thuyết phục bằng lối chơi tấn công dàn trải trên khắp mặt sân. Hai cánh của Kimmich và Gosens cùng sự tổ chức nhịp nhàng của Thomas Muller ở giữa sân đã đẩy hàng thủ Bồ Đào Nha vào thế rối loạn tới mức 2 lần đá phản lưới nhà. 

Đức – Hungary: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Munich ảnh 1

HLV Joachim Loew buộc phải có hai sự điều chỉnh ở trận tiếp Hungary. Đó là hai lão tướng giữ vai trò trụ cột ở trận thắng Bồ Đào Nha vừa qua. Trung vệ Mats Hummels dính chấn thương gối đã được thay ra giữa chừng và Muller bị đau vai dù cố chơi hết trận. Sule được lựa chọn thay thế Hummels trám vào hàng thủ ba người của chủ nhà.

Khó cho ông Loew là chọn ai thế chỗ Muller vào lúc này hay điều chỉnh sang thi đấu có trung phong? Nếu vẫn giữ lối chơi với số 9 “ảo” thì khả năng ông sẽ kéo Gundogan lên trám vào vị trí của Muller và Emre Can đá cùng với Toni Kroos ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu ông Loew để Timo Werner vào đá trung phong thì khả năng Leroy Sane sẽ đá thay Muller. Đức chỉ mới có 3 điểm nên cần ít nhất 1 điểm nữa để lách qua cửa hẹp vào vòng knock out. Một khi những sự điều chỉnh quanh sự thiếu vắng Muller không hiệu quả thì khả năng hiệp hai lão tướng Bayern Munich sẽ ra sân để tổ chức tấn công. 

Đội hình dự kiến:
Đức: Neuer - Ginter, Sule, Rudiger - Kimmich, Gundogan, Kroos, Gosens - Havertz, Gnabry, Sane
Hungary: Gulacsi - Botka, Orban, At. Szalai - Nagy; Nego, Kleinheisler, Schafer, Fiola - Nikolic, Sallai

Đức – Hungary: Chờ cơn mưa bàn thắng ở Munich ảnh 2
Dự đoán: Đức thắng 3-0 

Hungary chỉ chơi tốt trên sân nhà, họ cầm chân Pháp có lẽ là bởi Les Bleus muốn ‘nhảy nhánh’ chứ thực lực họ kém xa. Trận đấu này diễn ra ở Munich, hứa hẹn là cuộc thi sút cầu môn của các chân sút Đức, những người vốn biết nhược điểm của thủ thành Gulacsi sau nhiều năm chơi ở Bundesliga.
Đức có thể chiếm ngôi đầu bảng nếu Pháp và Bồ chia điểm. Nhưng đầu bảng sẽ khiến họ phải gặp Croatia ở tứ kết và gặp Bỉ hoặc Ý ở bán kết. Đó là lý do người Pháp muốn đùn lại vị thế này cho Đức.
Bản thân tuyển Đức, nếu hòa Hungary, họ sẽ chắc chắn đứng nhì hoặc ba bảng F. Nhưng đóng kịch trước một đối thủ yếu cơ hơn mình là điều rất khó, nhất là khi chơi trên sân nhà. Vì thế giới thạo tin cho rằng nếu Pháp bỏ vị trí, Đức sẽ vươn lên lấy chỗ khi mà đối thủ ở vòng 16 có thể sẽ là Thụy Sĩ, rất dễ đối phó. 
Đức cũng không ngán đối thủ tiềm năng ở tứ kết như Croatia, nên họ sẽ vững tin vào sâu trong giải.

Tin cùng chuyên mục