Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức

Bàn thắng quyết định của Goretzka ở phút 84 đã đưa Hungary về với thực tại, kết thúc giấc mơ kéo dài gần 84 phút trên sân Arena. Hungary 2 lần dẫn trước nhưng 2 lần bị gỡ hòa trong hiệp 2 nghẹt thở tại Munich. Hungary chia tay giải với đầu ngẩng cao, còn người Đức thở phào sau một phen hút chết.
Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức

Tuyển Đức luôn có thói quen bắt nhịp chậm ở các vòng chung kết. Họ chờ đợi và chọn lựa nhánh đấu có lợi cho mình ở vòng knock-out. Chính vì thế họ từng bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2018 khi để thua Hàn Quốc trong toan tính hòa để nhảy nhánh.

Ở Euro 2020 này cũng vậy, sau trận đầu thua Pháp, Đức đã đè bẹp Bồ Đào Nha và có thể ung dung đi tiếp nếu thắng Hujngary. Nhưng trước trận đấu có tin là Pháp muốn lui xuống nhì bảng để né nhánh Croatia, Bỉ và Italia. Người Đức lại bắt đầu toan tính và họ sẵn lòng chia điểm Hungary để bảo vệ ngôi nhì bảng của mình, bất chấp kết quả của trận Pháp – Bồ Đào Nha. Đó là lý do HLV Joachim Loew xếp cả Thomas Muller lẫn Goretzka trên băng dự bị.
Nhưng ý đồ cầm hòa của tuyển Đức hầu như đã phá sản khi Hunggary bất ngờ ghi bàn trước ở phút 11. Tiền đạo cao to Adam Szalai đã len vào khoàng không giữa 2 trung vệ Đức để băng vào khu cấm đón đường chuyền của Sallai, đánh đầu tung lưới thủ thành Neuer. 

Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức ảnh 1 Mô tả ảnh
Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức ảnh 2 Mô tả ảnh

Cơn mưa lớn trút xuống sân Arena Munich đã ngăn cản chủ nhà Đức tìm thấy bàn gỡ hòa trong hiệp đầu, họ thậm chí suýt thua thêm nếu xà ngang không cứu nguy. 

Đức không ngừng tấn công trong hiệp 2 và thậm chí kiểm soát bóng đến 70%, tung ra đến 16 cú sút với 6 quả đúng hướng, nhiều gấp đôi Hungary. Nhưng bất kể nỗ lực của tuyển Đức, thù thành Gulacsi vẫn đứng vững cho đến phút 66. Đó là thời khắc Gulacsi thất bại khi lao ra phá quả đá phạt của Kimmich, trung vệ Hummels đã đánh đầu chịu bóng dựng cây nêu trong khu cấm trước khi Kai Havertz đánh đầu vào lưới trống.

Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức ảnh 3 Bàn gỡ hòa 1-1 của Kai Havertz

Nhưng người Đức ăn mừng không quá lâu. Đúng 2 phút sau khi thủng lưới, Hungary đáp trả bằng pha phản công xuất thần khi Adam Szalai phát động đường chuyền thẳng vào trung lộ cho Schafer lao theo, bỏ rơi cái bóng bám theo Leroy Sane, để đánh đầu qua tay Neuer đang băng ra.
2-1, đó lả tỷ số đưa Hungary vào vòng sau và khiến Đức phải chia tay giải khi trận đấu ở Budapest, Bồ Đào Nha đã gỡ hòa Pháp 2-2.

Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức ảnh 4 Schafer lao vào đánh đầu qua tay Neuer

Người Đức phải tìm thấy bàn gỡ hòa để tự cứu mình, nhưng trước hàng thủ dày đặc của đội khách, Xe tăng Đức không sao tiếp cận được khung thành. Nỗi ám ảnh World Cup 2018 lại hiện về, Joachim Loew lúng túng tung hết các quân bài của mình vào cuộc.

Thật may, những quân bài dự bị đã lên tiếng ở phút 84: Musiala quấy phá ở biên trái, nhả bóng vào giữa, nơi Goretzka tỉa bóng cho Timo Werner tung cú sút. Bóng bật ra đúng chỗ Goretzka chực sẵn để tung cú sút sệt vào góc lưới, ấn định tỷ số 2-2. 

Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức ảnh 5 Goretzka (phải) sút b0o1ng vào sát cột
Đức – Hungary 2-2: Kai Havertz và Goretzka cừu nguy cho Xe tăng Đức ảnh 6 Mô tả ảnh
Hungary thực sự đã đến rất gần với suất vào vòng 16 đội, họ chỉ còn cách cột mốc lịch sử đó 6 phút, trước khi Goretzka giật lại chiếc vé nóng bỏng cho người Đức. Gulacsi nói: “Thật khó để tìm từ vào lúc này. Chúng tôi đã gần đạt được điều gì đó đặc biệt và tự nhiên, tôi thất vọng một cách cay đắng”.

Hungary có quyền tự hào khi chia tay giải với đầu ngẩng cao, còn Đức, họ sẽ phải thể hiện mình xứng đáng khi chạm trán tuyển Anh ở vòng 16 đội.

Tin cùng chuyên mục