Đức Chinh mang đến nỗi lo cho thầy Park

Với 4 năm ăn cơm tuyển từ 2015 đến nay và từng trải qua mọi cấp độ đội tuyển từ U19, U20 đến U23 và ĐTQG, Hà Đức Chinh chắc chắn là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất và được kỳ vọng nhiều nhất trong danh sách tập trung của đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra vào cuối tháng này.

Đức Chinh chưa tạo được dấu ấn trên hàng công Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đức Chinh chưa tạo được dấu ấn trên hàng công Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thế nhưng phong độ của tiền đạo quê Phú Thọ này hiện đang không được tốt. Tại vòng đấu thứ 2 của V-League 2019, Đức Chinh được đá cặp cùng với Đỗ Merlo trên hàng công của Đà Nẵng, nhưng bộ đôi này không ghi được bàn thắng nào (bàn danh dự của đội bóng sông Hàn được ghi bởi đội trưởng Minh Tâm).

Trong khi Đỗ Merlo còn tạo được ấn tượng với 1 cú sút trúng xà ngang và 1 cú đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Tấn Trường phải bay người cản phá thì Đức Chinh lại gần như vô hại trước khung thành Bình Dương. Rất ít khi phối hợp được với các đồng đội xung quanh và không thực hiện được một cú dứt điểm nào đáng kể, việc Đức Chinh phải rời sân ở phút thứ 67 để nhường chỗ cho Trọng Hóa là một kết quả tất yếu.

Trước đó ở vòng đấu mở màn, Đức Chinh cũng phải đá dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút thứ 60 nhưng cũng không thể hiện được gì nhiều.

Bởi thế không có gì là ngạc nhiên khi HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn nhạt nhòa của Đức Chinh.

Đức Chinh mang đến nỗi lo cho thầy Park ảnh 1 HLV Lê Huỳnh Đức lo ngại về phong độ của các cầu thủ trẻ Đà Nẵng
"Ngày hôm nay, một số cầu thủ trẻ của Đà Nẵng chơi dưới sức mình, đặc biệt là Hà Đức Chinh. Tôi đã cố gắng kiên nhẫn để cậu ấy chơi đến phút 67 nhưng vẫn không thể hiện được gì cả. Tôi không hiểu sao sau khi trở về từ tuyển Việt Nam, Hà Đức Chinh lại có phong độ như vậy. Ở cả 2 trận đấu vừa qua, cậu ấy chơi không tốt trên hàng công của Đà Nẵng".

Việc Đức Chinh đang sa sút phong độ sau khi trở về từ VCK Asian Cup 2019 thực sự đem đến những nỗi lo cho HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung sắp tới, nhất là khi một tiền đạo khác là Nguyễn Tiến Linh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương (chưa ra sân 1 phút nào kể từ đầu giải) còn các chân sút khác như Thanh Bình, Danh Trung, Xuân Tú…đều còn khá non kinh nghiệm trận mạc.

Tin cùng chuyên mục