Đức Chinh ghi bàn, Đà Nẵng giành 3 điểm trước CLB TPHCM

Hành quân đến sân Hòa Xuân, các cầu thủ TPHCM hạ quyết tâm cao trong việc giành 3 điểm để sớm cán đích lượt đi với ngôi vô địch. Nhưng CLB TPHCM đã gặp nhiều khó khăn trước 1 Đà Nẵng cũng quyết tâm không kém, và sự kết dính trong lối chơi cùng tính hiệu quả của hàng công đã giúp đội bóng sông Hàn giành chiến thắng.

Đức Chinh tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đức Chinh tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Có nhiều thuận lợi cho đội khách khi có thực lực đầy đủ để sẵn sàng cụ thể hóa mục tiêu thắng trận ở vòng này. Ông Chung Hae-seong đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, và các cầu thủ TPHCM đã nhập cuộc bằng lối chơi tấn công một cách chủ động.

Ở bên kia sân, Đà Nẵng đã vốn đang có phong độ tốt và HLV Lê Huỳnh Đức cũng mở thế trận ăn miếng trả miếng đã tạo nên 45 phút đầu trận đầy hấp dẫn. Các đợt tấn công của đôi bên thường tìm đến những mũi nhọn trên hàng công là Đỗ Merlo hay Vinicius. Nhưng sự vững vàng của các hàng phòng ngự đã làm cho hiệp đầu khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Sang đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Hàng công của Đà Nẵng được tăng cường thêm Hà Đức Chinh để tiếp tục tìm thêm cơ hội áp sát khung thành đội khách. Đến phút 56, những nỗ lực của Đà Nẵng cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số của Đỗ Merlo.

Trận đấu càng hấp dẫn hơn sau bàn thắng trên khi CLB TPHCM gia tăng sức ép để hy vọng tùm bàn gỡ. Thủ môn Thanh Bình đã phải nhiều lần trổ tài cứu thua cho khung thành nhà trước các cú sút cầu môn của hàng công đội khách.

Đức Chinh ghi bàn, Đà Nẵng giành 3 điểm trước CLB TPHCM ảnh 1 Niềm vui của Đà Nẵng sau trận đấu
Đến phút 87, tỷ số được ấn định 2-0 cho Đà Nẵng sau pha lập công của Hà Đức Chinh. Bóng được chuyển bổng từ biên phải, trôi qua tầm đầu của cầu thủ hai đội trong vòng 16m50, Đức Chinh đã đón bóng trong tư thế trống trải ở phía sau để kết thúc bằng cú sút sệt chuẩn xác đánh bại thủ môn Thanh Diệp.

Thắng trận này Đà Nẵng đạt 18 điểm, vươn lên vị trí thứ 3. Trong khi đó CLB TPHCM có thể bị CLB Hà Nội thu hẹp về điểm số.

Tin cùng chuyên mục