Đức Chinh ghi bàn, CLB Đà Nẵng thắng đậm HAGL

Trở lại sau một thời gian chấn thương, Hà Đức Chinh đã đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của CLB Đà Nẵng trước HAGL tại vòng 6 LS V-League 2020.

HA.GL lại trắng tay trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định
HA.GL lại trắng tay trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định

Ở 4 mùa giải gần nhất mỗi khi hành quân xuống Đà Nẵng để làm khách trên sân Hòa Xuân hay Chi Lăng trước đây, HAGL thường không có kết quả tốt khi nhận những thất bại đáng tiếc.

Vì vậy, sau những kết quả tương đối tốt ở hai vòng đấu đã qua, thầy trò HLV Lee Tae-Hoon tràn đầy tự tin về khả năng sẽ “phá dớp” trước CLB Đà Nẵng. Điều này hoàn toàn có thể khi đội bóng phố Núi có đầy đủ được lực lượng.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã không thể tung ra sân chân sút số một của họ ở thời điểm hiện tại là Akinade vì chấn thương mu bàn chân. Tuy vậy, CLB Đà Nẵng đón sự trở lại của tiền đạo Hà Đức Chinh sau một thời gian điều trị chấn thương để sát cánh cùng Tanda.

Đức Chinh ghi bàn, CLB Đà Nẵng thắng đậm HAGL ảnh 1 Tuấn Anh không có nhiều khoảng trống để hoạt động ở trận này.
Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ đông đảo của khán giả trên SVĐ Hòa Xuân, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức nhập cuộc rất tự tin nhờ sự cơ động của những tiền vệ như Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn hay tiền đạo Hà Đức Chinh, điều này phần nào giúp đội chủ nhà gây được sức ép cần thiết về phía khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Tuy nhiên, trong khi các chân sút như Phan Văn Long hay Tanda vẫn chưa cụ thể hóa bằng những cơ hội được CLB Đà Nẵng tạo ra thì lưới thủ thành Tuấn Mạnh đã phải rung lên.

Phút 29, hàng phòng ngự CLB Đà Nẵng đã có pha bóng xử lý thiếu dứt khoát ở sát vòng 16m50 tạo điều kiện cho Văn Toàn cướp được bóng và dứt điểm tung lưới Tuấn Mạnh để giúp HAGL vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bất ngờ thủng lưới, CLB Đà Nẵng càng đẩy cao đội hình để tạo sức ép cần thiết hơn về phía HAGL. Vì vậy, chỉ khoảng 5 phút sau, từ một tình huống phối hợp bài bản bên cánh phải, Đình Hoàng có pha căng ngang thuận lợi cho Phan Văn Long dễ dàng đánh bại Bửu Ngọc để san bằng tỉ số 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn duy trì được nhịp độ tấn công như những gì họ đã thể hiện ở hiệp 1. Sức ép cần thiết này đã khiến hàng phòng ngự mắc sai lầm.

Đức Chinh ghi bàn, CLB Đà Nẵng thắng đậm HAGL ảnh 2 Đức Chinh đã trở lại và ghi bàn.

Phút 50, từ một tình huống chuyền về bất cẩn của một cầu thủ HAGL, Hà Đức Chinh có pha thoát xuống rất nhanh để cướp bóng. Vì vậy, thủ môn Bửu Ngọc không còn cách nào khác là buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo mang áo số 9. Ngay lập tức, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã chỉ tay vào chấm 11m và chính Đức Chinh là người thực hiện thành công quả phạt đền để giúp CLB Đà Đà Nẵng vươn lên dẫn ngược 2-1.

Những phút còn lại, HLV Lee Tae Hoon đã có những sự điều chỉnh về nhân sự để kiếm ít nhất 1 điểm. Thế nhưng, bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-1 của Tanda ở phút 82 đã khiến nỗ lực của đội bóng phố Núi “đổ sông đổ biển”.

Nhận thất bại với tỉ số 1-3 trên sân Hòa Xuân, HAGL tiếp tục duy trì thành tích buồn mỗi khi làm khách trước CLB Đà Nẵng. Trong khi đó, đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục cho thấy sự khởi sắc của mình.

Tin cùng chuyên mục