Đức Chinh đá chính và ghi bàn, CLB Đà Nẵng thắng đậm “đàn em”

Trong lần trở lại đội hình chính sau một thời gian điều trị bệnh siêu vi B gây men gan cao, tiền đạo Hà Đức Chinh lập tức “nổ súng” ở trận giao hữu mới đây của CLB Đà Nẵng.

Đà Nẵng có chiến thắng dễ dàng trước đàn em đến 5 bàn. Ảnh: Viết Định
Đà Nẵng có chiến thắng dễ dàng trước đàn em đến 5 bàn. Ảnh: Viết Định

Theo thông báo của VPF, giải bóng đá quốc nội sẽ quay trở lại vào ngày 24-5 tới với các lượt trận ở Cúp Quốc gia 2020. Không có thành tích tốt ở mùa giải năm ngoái nên CLB Đà Nẵng sẽ bắt đầu hành trình của mình tại vòng loại trong chuyến làm khách trước đội bóng láng giềng Huế FC.

Do đây là trận đấu với đội bóng hạng Nhất nên HLV Lê Huỳnh Đức không thể tung ra sân bộ ba ngoại binh, vì vậy, thuyền trưởng CLB Đà Nẵng buộc phải xây dựng những nhân tố nội trong đội hình.

Ở trận giao hữu chiều qua với U19 Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ra sân đội hình nội binh được xem là mạnh nhất hiện tại, đáng chú ý là sự xuất hiện của tiền đạo Hà Đức Chinh, cầu thủ vừa trở lại sau một thời gian dài điều trị bệnh siêu vi B gây men gan cao.

Dù U19 Đà Nẵng vẫn có trong đội hình những tuyển thủ U19 Việt Nam như trung vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Hữu hay “Tiểu Công Phượng” Phạm Xuân Tạo, nhưng thầy trò HLV Võ Phước chỉ cầm cự được khoảng 10 phút đầu, trước khi Đức Chinh khai thông thế bế tắc bằng pha dứt điểm cận thành từ pha căng ngang của tiền vệ Viết Thắng để mở tỉ số 1-0 cho CLB Đà Nẵng.

Đức Chinh đá chính và ghi bàn, CLB Đà Nẵng thắng đậm “đàn em” ảnh 1 HLV Huỳnh Đức đặt nhiều kỳ vọng vào Đức Chinh ở mùa bóng năm nay.
Sự vượt trội về kinh nghiệm và đẳng cấp giúp Đức Chinh và đồng đội tạo ra thế trận áp đảo về phía khung thành U19 Đà Nẵng khi trong những phút còn lại, lần lượt Võ Lý, A Mít, Tanda và Thanh Hải ghi thêm 4 bàn nữa vào lưới thủ môn Ngọc Thi.

Những nỗ lực của U19 Đà Nẵng chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-5 sau pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của hậu vệ trẻ Nguyễn Phi Hoàng, cầu thủ 17 tuổi đã được HLV Lê Huỳnh Đức đăng ký tham dự V-League và Cúp Quốc gia 2020.

Việc sẽ lần lượt chạm trán Huế ở Cúp Quốc gia hay CLB Quảng Nam tại vòng 4 LS V-League khiến HLV Lê Huỳnh Đức không thể sắp xếp những trận giao hữu với hai đội bóng láng giềng này, vậy nên, phương án đấu tập với đội U19 được xem là khả thi nhất lúc này.

CLB Đà Nẵng sẽ có gần 2 tuần tập luyện nữa trước khi hành quân ra Huế để chuẩn bị cho trận sơ loại Cúp Quốc gia. Mục tiêu của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không gì khác ngoài một chiến thắng, nhất là khi họ đã gây thất vọng lớn ở hai trận đầu tiên tại đấu trường LS V-League.

Tin cùng chuyên mục