Đức Chinh biết ghi bàn là tín hiệu mừng cho tuyển U22 Việt Nam

Đó là chia sẻ của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh sau khi chứng kiến chân sút 22 tuổi lập cú hattrick trong chiến thắng 6-0 của tuyển U22 Việt Nam trước Brunei ở trận ra quân SEA Games 30.

Đức Chinh cùng các đồng đội có trận ra quân thuận lợi. Ảnh: Dũng Phương
Đức Chinh cùng các đồng đội có trận ra quân thuận lợi. Ảnh: Dũng Phương

“Khi thi đấu ở đội Đà Nẵng, Đức Chinh thường có phong độ phập phù và không tốt. Nhiều lần bị HLV trưởng than phiền. Nhưng khi thi đấu cho tuyển U22 Việt Nam, dù gặp đối thủ yếu nhưng ít ra, cậu ấy đã lấy cảm giác và biết cách ghi bàn trở lại”, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

“Trận đấu này Đức Chinh ghi bàn đa dạng, trong mọi vị trí từ đánh đầu hiểm đến dứt điểm bằng chân vào mọi góc. Cậu ấy vẫn là tiền đạo tốt của tuyển U22 Việt Nam. Đó là tín hiệu mừng và tôi tin Đức Chinh có thể giành danh hiệu không chính thức vua phá lưới”, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh tiếp lời.

Trước đối thủ quá yếu như Brunei, nhà cầm quân 60 tuổi cất 5 tuyển thủ Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tiến Linh và Văn Hậu trên băng ghế dự bị. Đến hiệp 2, Trọng Hoàng và Tiến Linh được ông Park tung vào sân nhằm lấy cảm giác chơi ở sân nhân tạo và làm quen bầu không khí SEA Games 30.  

Đức Chinh biết ghi bàn là tín hiệu mừng cho tuyển U22 Việt Nam ảnh 1 Với Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng công, ông Park có thể an tâm ở mục tiêu tranh HCV năm nay
Nhận xét về quyết định chọn nhân sự của ông Park, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: “Đó là sự toan tính khôn ngoan. Brunei không phải đối thủ của tuyển U22 Việt Nam. Yêu cầu 3 điểm nhưng với tỉ số đậm thì đưa các cháu trẻ vào sân thì lại háo hức hơn. Các cầu thủ đó biết trách nhiệm của bản thân để làm tròn vai trò và thi đấu đầy nghiêm túc. Hôm nay, các cháu thi đấu trên sân đã bộc lộ được điều đó”.

Ba ngày sau, tuyển U22 Việt Nam có trận đấu dự báo dễ thở khác trước Lào. Chia sẻ quan điểm về trận cầu sắp tới, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: “Ông Park sẽ tung ra đội hình khác hơn khi gặp Lào. Những cầu thủ không được thi đấu hôm nay có thể được ra sân để duy trì phong độ, cảm giác bóng nhằm giữ trạng thái sung sức, ổn định mặt tâm lý, tinh thần và kỹ năng chơi bóng”.

“Nếu vượt qua Lào, chúng ta sẽ bước vào trận cầu quan trọng với Indonesa. Khi tâm lý có 6 điểm trong tay sẽ giúp toàn đội thoải mái để hy vọng vượt qua đối thủ sừng sỏ này nhằm đoạt vé vào bán kết. Trong tất cả các trận vòng bảng, trận gặp Indonesia là quyết định”, ông Vinh kết luận.

Tin cùng chuyên mục